Tiểu đường týp 2 gây suy giảm thính lực?

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Tiểu đường có thể gây ra nhiều biến chứng như bệnh tim, tổn thương dây thần kinh, rối loạn thị lực. Ngoài ra, suy giảm thính lực cũng có thể là biến chứng của bệnh tiểu đường.
Tiểu đường týp 2 gây suy giảm thính lực?

Những người bị tiểu đường týp 2 có nguy cơ gấp hai hần bị biến chứng suy giảm thính lực so với những người không bị căn bệnh này. Mối liên quan giữa suy giảm thính lực và tiểu đường được phát hiện trong một vài nghiên cứu. Đường huyết cao thực sự có thể gây tổn thương các mạch máu nhỏ trong tai trong, điều này tương tự với cách nó gây tổn thương mạch máu trong tim, thận và dây thần kinh.


Đôi khi, các nhà nghiên cứu cũng thấy khó tìm thấy mối tương quan tiềm ẩn giữa tiểu đường và suy giảm thính lực. Một lý do là những người bị tiểu đường týp 2 thường là người cao tuổi nên thật khó để phân biệt suy giảm thính lực trực tiếp liên quan tới tiểu đường hay liên quan tới tuổi tác.



Một số nghiên cứu chỉ ra rằng những người bị tiểu đường bị suy giảm thính lực nhiều hơn những người không bị. Dưới đây là những dấu hiệu suy giảm thính lực có thể xảy ra do bệnh tiểu đường.


Cảm giác nghe thấy âm thanh lầm rầm


Người bị suy giảm thính lực do tiểu đường có thể cảm thấy những người xung quanh đang lầm rầm điều gì đó. Nhưng họ không thể nghe rõ cuộc hội thoại.


Yêu cầu người khác nhắc lại


Vì bạn không thể nghe rõ cuộc đối thoại nên bạn thường yêu cầu người đối diện nhắc lại câu họ vừa nói.


Tăng âm lượng


Bạn có thể không nghe rõ những điều người khác nói và kết quả là bạn tăng âm lượng tivi hoặc đài lên rất cao và thường gây khó chịu cho những người xung quanh.


Khó khăn trong đối thoại


Bạn có thể gặp khó khăn khi cố gắng bắt kịp với diễn biến của cuộc hội thoại và có thể bỏ lỡ nhiều thông tin trong cuộc hội thoại.


Khó nghe trong không gian ồn ào


Những người bị suy giảm thính lực thường khó nghe rõ trong không gian ồn ào như khách sạn hay quán rượu.


Không thể nói chuyện gián tiếp


Bạn có thể gặp khó khăn khi nói chuyện với một người không đối diện trực tiếp vì bạn chủ yếu nhận biết được những ngôn từ người khác nói qua khẩu hình.


Nghe thấy âm thanh trong tai


Bạn có thể nghe thấy tiếng ù ù hoặc tiếng ồn trong tai.


BS Thu Vân


(Theo Boldsky)


Tag :

  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Tiểu đường týp 2 gây suy giảm thính lực?

Tiểu đường có thể gây ra nhiều biến chứng như bệnh tim, tổn thương dây thần kinh, rối loạn thị lực. Ngoài ra, suy giảm thính lực cũng có thể là biến chứng của bệnh tiểu đường.


Tieu duong typ 2 gay suy giam thinh luc?


Tieu duong co the gay ra nhieu bien chung nhu benh tim, ton thuong day than kinh, roi loan thi luc. Ngoai ra, suy giam thinh luc cung co the la bien chung cua benh tieu duong.


Nhung nguoi bi tieu duong typ 2 co nguy co gap hai han bi bien chung suy giam thinh luc so voi nhung nguoi khong bi can benh nay. Moi lien quan giua suy giam thinh luc va tieu duong duoc phat hien trong mot vai nghien cuu. Duong huyet cao thuc su co the gay ton thuong cac mach mau nho trong tai trong, dieu nay tuong tu voi cach no gay ton thuong mach mau trong tim, than va day than kinh.


Doi khi, cac nha nghien cuu cung thay kho tim thay moi tuong quan tiem an giua tieu duong va suy giam thinh luc. Mot ly do la nhung nguoi bi tieu duong typ 2 thuong la nguoi cao tuoi nen that kho de phan biet suy giam thinh luc truc tiep lien quan toi tieu duong hay lien quan toi tuoi tac.



Mot so nghien cuu chi ra rang nhung nguoi bi tieu duong bi suy giam thinh luc nhieu hon nhung nguoi khong bi. Duoi day la nhung dau hieu suy giam thinh luc co the xay ra do benh tieu duong.


Cam giac nghe thay am thanh lam ram


Nguoi bi suy giam thinh luc do tieu duong co the cam thay nhung nguoi xung quanh dang lam ram dieu gi do. Nhung ho khong the nghe ro cuoc hoi thoai.


Yeu cau nguoi khac nhac lai


Vi ban khong the nghe ro cuoc doi thoai nen ban thuong yeu cau nguoi doi dien nhac lai cau ho vua noi.


Tang am luong


Ban co the khong nghe ro nhung dieu nguoi khac noi va ket qua la ban tang am luong tivi hoac dai len rat cao va thuong gay kho chiu cho nhung nguoi xung quanh.


Kho khan trong doi thoai


Ban co the gap kho khan khi co gang bat kip voi dien bien cua cuoc hoi thoai va co the bo lo nhieu thong tin trong cuoc hoi thoai.


Kho nghe trong khong gian on ao


Nhung nguoi bi suy giam thinh luc thuong kho nghe ro trong khong gian on ao nhu khach san hay quan ruou.


Khong the noi chuyen gian tiep


Ban co the gap kho khan khi noi chuyen voi mot nguoi khong doi dien truc tiep vi ban chu yeu nhan biet duoc nhung ngon tu nguoi khac noi qua khau hinh.


Nghe thay am thanh trong tai


Ban co the nghe thay tieng u u hoac tieng on trong tai.


BS Thu Van


(Theo Boldsky)


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212