6 cách giảm đau họng không cần thuốc

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Đau, ngứa họng gây khó chịu, nhưng chưa đến mức phải đi gặp bác sĩ, bạn có thể làm gì để giải quyết vấn đề này?
6 cách giảm đau họng không cần thuốc

Đau, ngứa họng gây khó chịu, nhưng chưa đến mức phải đi gặp bác sĩ, bạn có thể làm gì để giải quyết vấn đề này? Dưới đây là những cách tự nhiên giúp bạn hoàn toàn có thể làm dịu cơn đau mà không cần dùng đến thuốc.


Khi bạn bị đau họng thông thường mà vội vàng đi gặp bác sĩ hoặc dùng kháng sinh ngay là việc làm không cần thiết. Bởi vì chỉ có một tỉ lệ nhỏ trường hợp bị đau họng là do nhiễm khuẩn, còn lại là do dị ứng thời tiết, khí hậu khô hoặc ẩm bất thường do các virut thông thường như virut cúm hoặc cảm lạnh. Do đó, khi bị đau họng, bạn có thể tự làm giảm cơn đau bằng các biện pháp tự nhiên tại nhà và chỉ nên đi bác sĩ khi các triệu chứng không thuyên giảm. Dưới đây là những cách làm giảm đau họng bạn có thể áp dụng:


Súc miệng nước muối


Nước muối có tác dụng sát khuẩn. Súc miệng bằng nước muối giúp giảm đau cổ họng và chống nhiễm khuẩn.


Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Y tế dự phòng Mỹ cho biết 40% người bị nhiễm khuẩn đường hô hấp trên và súc miệng bằng nước muối 3 lần/ngày có sự cải thiện đáng kể tình trạng bệnh.


Nếu bị ngứa hoặc đau họng, bạn có thể pha muối với nước ấm, nhạt như nước canh và súc miệng trong 30 giây mỗi lần thì các triệu chứng đau, ngứa họng sẽ giảm. Khi bạn thực hiện việc làm này trong 2-3 ngày mà tình trạng không thay đổi, lúc này hãy đi gặp bác sĩ.


Một tách trà, mật ong, chanh sẽ giúp bạn nhanh chóng giảm đau họng.


Uống hỗn hợp mật ong - chanh


Trong mật ong chứa đa dạng các loại vitamin có lợi cho sức khỏe đồng thời giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch và chống nhiễm khuẩn. Theo các nhà nghiên cứu, mật hoa tự nhiên thật sự hiệu quả hơn sirô ho vì mật ong bảo vệ cổ họng tốt hơn.


Để giảm đau họng, bạn hãy pha một tách trà nóng và thêm vào đó một thìa cà phê mật ong, vắt thêm nửa quả chanh. Vậy là bạn đã có một thức uống vừa ngon vừa có lợi cho họng của bạn. Trong quả chanh có chất làm se niêm mạc, có tác dụng giúp màng nhầy co lại, do đó khi thêm chanh vào hỗn hợp trà này sẽ tăng gấp đôi hiệu quả bảo vệ cổ họng của bạn.


Phở gà


Phở gà là một món ăn nổi tiếng của Việt Nam. Nó không chỉ khiến người ăn cảm thấy ngon miệng mà hàm lượng dinh dưỡng trong một tô phở cũng rất cao. Đặc biệt, trong một nghiên cứu của Nhật Bản gần đây còn phát hiện trong thịt gà có chứa một acid amin làm tan chất nhầy trong phổi, giúp người bệnh ho ra đàm nhanh hơn và khắc phục một nguyên nhân rất lớn của chứng đau cổ họng: chảy nước mũi xuống họng.


Một nghiên cứu mang tính bước ngoặt của Trung tâm y tế Đại học Nebraska, Mỹ cũng chứng minh rằng phở gà thật sự có thể giúp chống lại một loại virut bằng cách hoạt động như một chất chống viêm. Theo tác giả nghiên cứu – TS. Stephen Rennard, sự kết hợp của các loại rau, thịt gà và nước dùng giúp cho món phở có tác dụng trên.


Ngậm tỏi


Tỏi có chứa allicin, một kháng sinh rất mạnh, giúp tiêu diệt vi khuẩn. Theo TS. Marcia Degelman, tỏi cũng được coi là chất tăng cường sức đề kháng của cơ thể đối với virut. Khi bạn bị đau ngứa họng, bạn có thể ngậm một tép tỏi sống trong khoảng 5-10 phút.


Súc miệng nước rễ cam thảo


Trong Đông y, rễ cam thảo đã được dùng để điều trị viêm họng, viêm loét và nhiễm virut trong nhiều thế kỷ qua. Nó đạt hiệu quả tốt nhất khi được pha với nước và súc miệng.


Một nghiên cứu cho thấy những bệnh nhân súc miệng bằng nước rễ cam thảo ít bị đau họng sau phẫu thuật hơn so với những người chỉ uống nước.


Bạn có thể sử dụng rễ cam thảo đã được sấy khô rồi hãm lấy nước, hoặc rễ cam thảo đã được bào chế ở dạng bột hoặc chất chiết xuất, pha với nước ấm và súc miệng.


Kẽm


Ion kẽm là tác nhân kháng khuẩn, giúp chống lại nhiễm khuẩn. Một nghiên cứu gần đây của Phần Lan cũng cho thấy, viên ngậm kẽm giúp người cảm lạnh mau khỏi bệnh. Khi dùng kẽm cùng với vitamin C sẽ giúp hệ miễn dịch của bạn chống lại các loại bệnh tật.


(Theo MSN, 2016)


DS. Dương Tuyết


Tag :

  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

6 cách giảm đau họng không cần thuốc

Đau, ngứa họng gây khó chịu, nhưng chưa đến mức phải đi gặp bác sĩ, bạn có thể làm gì để giải quyết vấn đề này?


6 cach giam dau hong khong can thuoc


Dau, ngua hong gay kho chiu, nhung chua den muc phai di gap bac si, ban co the lam gi de giai quyet van de nay?


Dau, ngua hong gay kho chiu, nhung chua den muc phai di gap bac si, ban co the lam gi de giai quyet van de nay? Duoi day la nhung cach tu nhien giup ban hoan toan co the lam diu con dau ma khong can dung den thuoc.


Khi ban bi dau hong thong thuong ma voi vang di gap bac si hoac dung khang sinh ngay la viec lam khong can thiet. Boi vi chi co mot ti le nho truong hop bi dau hong la do nhiem khuan, con lai la do di ung thoi tiet, khi hau kho hoac am bat thuong do cac virut thong thuong nhu virut cum hoac cam lanh. Do do, khi bi dau hong, ban co the tu lam giam con dau bang cac bien phap tu nhien tai nha va chi nen di bac si khi cac trieu chung khong thuyen giam. Duoi day la nhung cach lam giam dau hong ban co the ap dung:


Suc mieng nuoc muoi


Nuoc muoi co tac dung sat khuan. Suc mieng bang nuoc muoi giup giam dau co hong va chong nhiem khuan.


Mot nghien cuu dang tren Tap chi Y te du phong My cho biet 40% nguoi bi nhiem khuan duong ho hap tren va suc mieng bang nuoc muoi 3 lan/ngay co su cai thien dang ke tinh trang benh.


Neu bi ngua hoac dau hong, ban co the pha muoi voi nuoc am, nhat nhu nuoc canh va suc mieng trong 30 giay moi lan thi cac trieu chung dau, ngua hong se giam. Khi ban thuc hien viec lam nay trong 2-3 ngay ma tinh trang khong thay doi, luc nay hay di gap bac si.


Mot tach tra, mat ong, chanh se giup ban nhanh chong giam dau hong.


Uong hon hop mat ong - chanh


Trong mat ong chua da dang cac loai vitamin co loi cho suc khoe dong thoi giup co the tang cuong he mien dich va chong nhiem khuan. Theo cac nha nghien cuu, mat hoa tu nhien that su hieu qua hon siro ho vi mat ong bao ve co hong tot hon.


De giam dau hong, ban hay pha mot tach tra nong va them vao do mot thia ca phe mat ong, vat them nua qua chanh. Vay la ban da co mot thuc uong vua ngon vua co loi cho hong cua ban. Trong qua chanh co chat lam se niem mac, co tac dung giup mang nhay co lai, do do khi them chanh vao hon hop tra nay se tang gap doi hieu qua bao ve co hong cua ban.


Pho ga


Pho ga la mot mon an noi tieng cua Viet Nam. No khong chi khien nguoi an cam thay ngon mieng ma ham luong dinh duong trong mot to pho cung rat cao. Dac biet, trong mot nghien cuu cua Nhat Ban gan day con phat hien trong thit ga co chua mot acid amin lam tan chat nhay trong phoi, giup nguoi benh ho ra dam nhanh hon va khac phuc mot nguyen nhan rat lon cua chung dau co hong: chay nuoc mui xuong hong.


Mot nghien cuu mang tinh buoc ngoat cua Trung tam y te Dai hoc Nebraska, My cung chung minh rang pho ga that su co the giup chong lai mot loai virut bang cach hoat dong nhu mot chat chong viem. Theo tac gia nghien cuu – TS. Stephen Rennard, su ket hop cua cac loai rau, thit ga va nuoc dung giup cho mon pho co tac dung tren.


Ngam toi


Toi co chua allicin, mot khang sinh rat manh, giup tieu diet vi khuan. Theo TS. Marcia Degelman, toi cung duoc coi la chat tang cuong suc de khang cua co the doi voi virut. Khi ban bi dau ngua hong, ban co the ngam mot tep toi song trong khoang 5-10 phut.


Suc mieng nuoc re cam thao


Trong Dong y, re cam thao da duoc dung de dieu tri viem hong, viem loet va nhiem virut trong nhieu the ky qua. No dat hieu qua tot nhat khi duoc pha voi nuoc va suc mieng.


Mot nghien cuu cho thay nhung benh nhan suc mieng bang nuoc re cam thao it bi dau hong sau phau thuat hon so voi nhung nguoi chi uong nuoc.


Ban co the su dung re cam thao da duoc say kho roi ham lay nuoc, hoac re cam thao da duoc bao che o dang bot hoac chat chiet xuat, pha voi nuoc am va suc mieng.


Kem


Ion kem la tac nhan khang khuan, giup chong lai nhiem khuan. Mot nghien cuu gan day cua Phan Lan cung cho thay, vien ngam kem giup nguoi cam lanh mau khoi benh. Khi dung kem cung voi vitamin C se giup he mien dich cua ban chong lai cac loai benh tat.


(Theo MSN, 2016)


DS. Duong Tuyet


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212