Phải xóa nhanh hủ tục

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Mấy năm gần đây mới nảy nòi ra những thứ gọi là lễ hội mà trong đó nào là buộc 4 chân con lợn căng ra 4 phía để một trai đinh chém.
Phải xóa nhanh hủ tục

Hại Phiếm bực lắm:


- Mấy năm gần đây mới nảy nòi ra những thứ gọi là lễ hội mà trong đó nào là buộc 4 chân con lợn căng ra 4 phía để một trai đinh chém. Rồi tranh cướp lộc, rồi người mặc áo nhà chùa vãi lộc trước đám đông như vãi thóc cho gà ăn… Chả ra thế nào!


- Hình như không chấn chỉnh ngay thì ngày càng thêm những lễ hội rất kém văn hóa, sặc mùi bạo lực.


- Đến như “con trâu là đầu cơ nghiệp” mà ở lễ hội đền Đông Cuông, thuộc xã Đông Cuông, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái người ta cũng treo cổ cả “cơ nghiệp” lên và giải thích tùm lum tà la những là để cầu cho một năm mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt, nhân dân được thái bình, no ấm. Rồi có người lại bảo giết trâu theo lối treo cổ là một trong các nghi thức!!! Ông cha ta chả bao giờ có nghi thức man rợ vậy!


- Kinh hơn là sự vô cảm của cả những người dự xung quanh…


- Hèn chi chỉ ba ngày 29, 30 và mùng 1 Tết Đinh Dậu vừa qua, có 2.200 người đánh nhau phải nhập viện, trong đó có 14 người chết. Nguyên nhân có nhiều, nhưng chắc chắn có mầm bạo lực từ những cảnh chém lợn, đâm trâu, treo cổ trâu mà người ta từng nhìn thấy.


- Lễ hội là để gợi đến lòng yêu nước và mang giá trị giáo dục sự thiện tâm, lòng nhân ái, để bớt đi bạo lực và tội ác, nào ngờ...


- Có những tập tục nên giữ, nhưng cũng có những thứ cần phải bỏ và những lễ hội có nội dung bạo lực, khơi gợi cái ác dứt khoát phải loại trừ.


- Nhưng ai có quyền loại trừ?


- Ờ nhỉ! Mấy ông bà quản lý văn hóa tại các địa phương và lãnh đạo sở tại đi đâu hết rồi?


Cả Nghĩ


Tag :

  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Phải xóa nhanh hủ tục

Mấy năm gần đây mới nảy nòi ra những thứ gọi là lễ hội mà trong đó nào là buộc 4 chân con lợn căng ra 4 phía để một trai đinh chém.


Phai xoa nhanh hu tuc


May nam gan day moi nay noi ra nhung thu goi la le hoi ma trong do nao la buoc 4 chan con lon cang ra 4 phia de mot trai dinh chem.


Hai Phiem buc lam:


- May nam gan day moi nay noi ra nhung thu goi la le hoi ma trong do nao la buoc 4 chan con lon cang ra 4 phia de mot trai dinh chem. Roi tranh cuop loc, roi nguoi mac ao nha chua vai loc truoc dam dong nhu vai thoc cho ga an… Cha ra the nao!


- Hinh nhu khong chan chinh ngay thi ngay cang them nhung le hoi rat kem van hoa, sac mui bao luc.


- Den nhu “con trau la dau co nghiep” ma o le hoi den Dong Cuong, thuoc xa Dong Cuong, huyen Van Yen, tinh Yen Bai nguoi ta cung treo co ca “co nghiep” len va giai thich tum lum ta la nhung la de cau cho mot nam mua thuan gio hoa, mua mang tuoi tot, nhan dan duoc thai binh, no am. Roi co nguoi lai bao giet trau theo loi treo co la mot trong cac nghi thuc!!! Ong cha ta cha bao gio co nghi thuc man ro vay!


- Kinh hon la su vo cam cua ca nhung nguoi du xung quanh…


- Hen chi chi ba ngay 29, 30 va mung 1 Tet Dinh Dau vua qua, co 2.200 nguoi danh nhau phai nhap vien, trong do co 14 nguoi chet. Nguyen nhan co nhieu, nhung chac chan co mam bao luc tu nhung canh chem lon, dam trau, treo co trau ma nguoi ta tung nhin thay.


- Le hoi la de goi den long yeu nuoc va mang gia tri giao duc su thien tam, long nhan ai, de bot di bao luc va toi ac, nao ngo...


- Co nhung tap tuc nen giu, nhung cung co nhung thu can phai bo va nhung le hoi co noi dung bao luc, khoi goi cai ac dut khoat phai loai tru.


- Nhung ai co quyen loai tru?


- O nhi! May ong ba quan ly van hoa tai cac dia phuong va lanh dao so tai di dau het roi?


Ca Nghi


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212