Cách lựa chọn mỗi loại rau phù hợp cho từng loại lẩu

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
GiaThuocRau là thứ không thể thiếu trong nồi lẩu. Nhưng không phải loại rau nào cũng an toàn khi ăn lẩu, ăn sống. Dưới đây là một số thông tin tham khảo cho bạn đọc.
Cách lựa chọn mỗi loại rau phù hợp cho từng loại lẩu

Chọn rau an toàn để ăn lẩu


Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, việc ăn nhiều các loại rau xanh khi ăn lẩu sẽ giúp cơ thể giải nhiệt, điều hòa cơ thể, trừ nóng và giải độc. Tuy nhiên, việc rau ăn lẩu không đảm bảo, bạn có thể gây hại cho sức khỏe của mình.


Các loại rau ăn lẩu phổ biến rất an toàn và có lợi cho sức khỏe khi ăn lẩu như: rau muống, cải ngọt, cải thảo,cải xoong, mướp đắng, ngó sen,…đậu phụ, khoai tây, cà rốt…vừa tốt cho dạ dày lại giúp điều hòa thân nhiệt cực tốt.




Để tránh ngộ độc rau khi ăn lẩu bạn cần chú ý mua rau có nguồn gốc rõ ràng, rửa thật sạch và tránh sử dụng thực phẩm kỵ với rau. Nên chọn mua rau ở những cửa hàng rau sạch, có nguồn gốc rõ ràng. Bởi rau xanh hiện thường được sử dụng các loại hóa chất tăng trưởng, thuốc trừ sâu... hay được trồng trong môi trường ô nhiễm.


Nên hạn chế sử dụng những loại rau dễ gây ngộ độc hay dị ứng nhưdọc mùng, nấm (lẫn nấm độc), giá đỗ, hoa bí… để ăn lẩu. Càng không nên cho vào nồi lẩu những loại rau khác thường. Vì có nhiều loại rau dại mọc lẫn, có nhiều nét giống với một số loại rau ăn thường ngày nếu không phân biệt được có nguy cơ ngộ độc rất cao. Ví dụ như dọc mùng rất giống cây môn ngứa, chỉ khác màu lá. Lá môn ngứa có pha màu tím, có đốt màu tím ở phần tiếp giữa lá và thân lá. Nếu ăn phải môn ngứa sẽ dị ứng, ngứa vùng miệng họng…


Điều quan trọng cần lưu ý nữa là bạn cần phải rửa thật sạch các loại rau, ngâm kỹ trong nước muối hoặc trong dung dịch rửa rau an toàn để loại bỏ các loại hóa chất, chất độc hại. Khi ăn cần nhúng rau kỹ, tránh ăn sống có thể bị ngộ độc.



Việc lựa chọn rau ăn lẩu cũng cần thận trọng

Chọn rau phù hợp món lẩu


Với từng món lẩu, bạn nên chọn các loại rau phù hợp để cho món lẩu thêm hấp dẫn.


- Lẩu riêu cua: có thể ăn kèm với các loại rau nhưng nhất thiết không thể thiếu các loại rau sống, đặc biệt là ít hoa chuối thái mỏng, ngâm nước muối trắng phau.


- Lẩu ốc: Các loại rau ăn cùng loại lẩu ốc không thể thiếu được rau tía tô thái nhỏ và rau muống chẻ. Ngoài ra thịt bò, giò tai, đậu cũng là những đồ ăn kèm phù hợp với món này.


- Lẩu vịt: thường cho rau ngổ để thêm thơm, nhưng loại rau chủ đạo của món này lại là rau muống bỏ bớt lá, khi chần, ngọn rau xanh mướt, giòn sần sật.


- Lẩu gà: thường dùng các loại rau nhúng như bông súng, kèo nào, bắp chuối, cải xanh, rau đắng, rau muống..,



Bên cạnh đó, khi chế biến lưu ý kết hợp thực phẩm với nhau. Lẩu hải sản có vỏ như tôm, ngao, ốc… không nên ăn kèm thực phẩm chứa vitamin C như mướp đắng, cà chua... vì gây độc. Cà chua và khoai lang, khoai tây cũng tránh dùng chung vì khi kết hợp các loại thực phẩm này với nhau sẽ dẫn đến khó tiêu, đau bụng, rối loạn tiêu hóa.


Thịt bò không nên kết hợp với rau mồng tơi sẽ mất đi tính nhuận tràng, tiêu hóa kém hơn. Những người bị táo bón càng cần chú ý hơn khi ăn kết hợp ở món lẩu.


Nếu ăn lẩu bên ngoài nên chọn những quán lẩu vệ sinh, uy tín và đáng tin cậy. Tránh chọn quán lẩu vỉa hè, không có địa điểm rửa rau sạch an toàn.




Người bị tai biến hối hận cả đời vì không biết tin này sớm... Bí quyết giải rượu - Nhậu mà không xỉn Tôi khỏe hẳn lên nhờ những giấc ngủ ngon

Tag :

  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Cách lựa chọn mỗi loại rau phù hợp cho từng loại lẩu

GiaThuocRau là thứ không thể thiếu trong nồi lẩu. Nhưng không phải loại rau nào cũng an toàn khi ăn lẩu, ăn sống. Dưới đây là một số thông tin tham khảo cho bạn đọc.


Cach lua chon moi loai rau phu hop cho tung loai lau


GiaThuocRau la thu khong the thieu trong noi lau. Nhung khong phai loai rau nao cung an toan khi an lau, an song. Duoi day la mot so thong tin tham khao cho ban doc.


Chon rau an toan de an lau


Cac chuyen gia dinh duong cho biet, viec an nhieu cac loai rau xanh khi an lau se giup co the giai nhiet, dieu hoa co the, tru nong va giai doc. Tuy nhien, viec rau an lau khong dam bao, ban co the gay hai cho suc khoe cua minh.


Cac loai rau an lau pho bien rat an toan va co loi cho suc khoe khi an lau nhu: rau muong, cai ngot, cai thao,cai xoong, muop dang, ngo sen,…dau phu, khoai tay, ca rot…vua tot cho da day lai giup dieu hoa than nhiet cuc tot.




De tranh ngo doc rau khi an lau ban can chu y mua rau co nguon goc ro rang, rua that sach va tranh su dung thuc pham ky voi rau. Nen chon mua rau o nhung cua hang rau sach, co nguon goc ro rang. Boi rau xanh hien thuong duoc su dung cac loai hoa chat tang truong, thuoc tru sau... hay duoc trong trong moi truong o nhiem.


Nen han che su dung nhung loai rau de gay ngo doc hay di ung nhudoc mung, nam (lan nam doc), gia do, hoa bi… de an lau. Cang khong nen cho vao noi lau nhung loai rau khac thuong. Vi co nhieu loai rau dai moc lan, co nhieu net giong voi mot so loai rau an thuong ngay neu khong phan biet duoc co nguy co ngo doc rat cao. Vi du nhu doc mung rat giong cay mon ngua, chi khac mau la. La mon ngua co pha mau tim, co dot mau tim o phan tiep giua la va than la. Neu an phai mon ngua se di ung, ngua vung mieng hong…


Dieu quan trong can luu y nua la ban can phai rua that sach cac loai rau, ngam ky trong nuoc muoi hoac trong dung dich rua rau an toan de loai bo cac loai hoa chat, chat doc hai. Khi an can nhung rau ky, tranh an song co the bi ngo doc.



Viec lua chon rau an lau cung can than trong

Chon rau phu hop mon lau


Voi tung mon lau, ban nen chon cac loai rau phu hop de cho mon lau them hap dan.


- Lau rieu cua: co the an kem voi cac loai rau nhung nhat thiet khong the thieu cac loai rau song, dac biet la it hoa chuoi thai mong, ngam nuoc muoi trang phau.


- Lau oc: Cac loai rau an cung loai lau oc khong the thieu duoc rau tia to thai nho va rau muong che. Ngoai ra thit bo, gio tai, dau cung la nhung do an kem phu hop voi mon nay.


- Lau vit: thuong cho rau ngo de them thom, nhung loai rau chu dao cua mon nay lai la rau muong bo bot la, khi chan, ngon rau xanh muot, gion san sat.


- Lau ga: thuong dung cac loai rau nhung nhu bong sung, keo nao, bap chuoi, cai xanh, rau dang, rau muong..,



Ben canh do, khi che bien luu y ket hop thuc pham voi nhau. Lau hai san co vo nhu tom, ngao, oc… khong nen an kem thuc pham chua vitamin C nhu muop dang, ca chua... vi gay doc. Ca chua va khoai lang, khoai tay cung tranh dung chung vi khi ket hop cac loai thuc pham nay voi nhau se dan den kho tieu, dau bung, roi loan tieu hoa.


Thit bo khong nen ket hop voi rau mong toi se mat di tinh nhuan trang, tieu hoa kem hon. Nhung nguoi bi tao bon cang can chu y hon khi an ket hop o mon lau.


Neu an lau ben ngoai nen chon nhung quan lau ve sinh, uy tin va dang tin cay. Tranh chon quan lau via he, khong co dia diem rua rau sach an toan.




Nguoi bi tai bien hoi han ca doi vi khong biet tin nay som... Bi quyet giai ruou - Nhau ma khong xin Toi khoe han len nho nhung giac ngu ngon
RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212