Sự hồi sinh diệu kỳ của cô gái mắc ung thư máu

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Những câu chuyện cảm động về những em bé phải chịu đau đớn để giành giật sự sống từ căn bệnh ung thư hay cô gái trẻ Diệu Thuần đã hồi sinh diệu kỳ từ căn bệnh ung thư máu khiến ai cũng phải rơi lệ.
Sự hồi sinh diệu kỳ của cô gái mắc ung thư máu


Chương trình giao lưu nghệ thuật gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư nghèo "Ngày mai tươi sáng" đã diễn ra vào tối qua (12/12) tại Hà Nội. Chương trình nhằm kêu gọi lòng nhân ái của toàn xã hội, chung tay chia sẻ những khó khăn với các bệnh nhân ung thư nghèo.


Chương trình giao lưu nghệ thuật "Ngày mai tươi sáng" ủng hộ bệnh nhân ung thư nghèo có sự góp mặt của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; Chủ tịch danh dự Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng TS. Nguyễn Quốc Triệu; Thứ trưởng Bộ Y tế PGS.TS. Nguyễn Viết Tiến; TS. Nguyễn Thị Xuyên, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam, Chủ tịch Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng. Chương trình còn có sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng nhằm gây quỹ.



Soạn tin nhắn cú pháp UT gửi đến tổng đài 1406, với mỗi tin nhắn đóng góp 12 nghìn đồng cho Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng chung tay phần nào chia sẻ nỗi đau, nỗi khó khăn của bệnh nhân ung thư.

Những câu chuyện được kể trong chương trình đã mang lại sự xúc động cho nhiều khán giả. Đó là quá trình đồng hành của các bác sĩ với gia đình và bệnh nhân trong hành trình chiến thắng bệnh tật; những tấm gương bác sỹ hết lòng vì người bệnh, mang đến sự hồi sinh diệu kỳ cho các bệnh nhân ung thư nghèo. Những câu chuyện xúc động về những em bé phải tiêm truyền, trải qua sự đau đớn để có thể tiếp tục sống, tấm gương của cô gái đã trải qua 7 năm điều trị ung thư máu khi ở ngưỡng cửa của trường Đại học đã để lại những giọt nước mắt cho khán giả về nghị lực sống phi thường,...



Sự đồng cảm, chia sẻ, mang yêu thương đến với người bệnh ung thư cũng là những điều quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư "Ngày mai tươi sáng" làm trong suốt hơn 5 năm qua. Nhiều nhà quản lý, những thầy thuốc trọn đời cống hiến vì sức khỏe người bệnh, những cá nhân, tổ chức giàu lòng hảo tâm… đã cùng chung tay xây dựng Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng để hỗ trợ và mang lại sự ấm áp cho bệnh nhân không may mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo.


Những cơn đau quá sức chịu đựng để giành giật sự sống

Ung thư đang và sẽ là vấn đề lớn đối với sức khoẻ cộng đồng. Theo ghi nhận của Tổ chức Ung thư quốc tế, mỗi năm có khoảng 14 triệu ca mắc mới và 8,2 triệu trường hợp tử vong do ung thư. Tại Việt Nam, theo số liệu của Bộ Y tế và ngành ung thư, số ca mắc mới căn bệnh này đang tăng lên nhanh chóng, cùng với đó là tỷ lệ tử vong cao và gánh nặng tài chính đang đè nặng lên mỗi người bệnh.


Ung thư đang trở thành nỗi ám ảnh không chỉ riêng quốc gia nào. Việt Nam là nước có tỷ lệ bệnh nhân ung thư thuộc top đầu khu vực Đông Nam Á.


Ung thư đối với gia đình khá giả cũng là gánh nặng, chưa nói đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Theo số liệu thống kê, 55% bệnh nhân ung thư kiệt quệ tài chính sau 1 năm.


Khoa ung bướu, bệnh viện nhi TW: nơi điều trị cho các bệnh nhi bị ung thư, 8h sáng là lúc bác sĩ thực hiện các thủ thuật lấy máu, truyền hóa chất, tiêm tủy. Để khỏi bệnh, được sống, các em phải chấp nhận những cơn đau quá sức chịu đựng.




Những nỗi đau đớn của các em bé khi giành giật sự sống từ căn bệnh ung thư



Bác sĩ Trần Thị Liên Nhi, Khoa Ung bướu, Bệnh viện Nhi TW xúc động kể lại về trường hợp của cô bé Diệu Linh, một cô bé không biết khóc: “Nhiều bạn khóc khi không có bố mẹ, nhưng bạn Linh chưa bao giờ thấy bạn ý khóc cả, kể cả khi bạn ý lấy ven." Diệu Linh bị ung thư máu, bố em mắc bệnh nặng ở nhà, mẹ em đã bỏ đi, chỉ có người chú và ông nội thay phiên nhau xuống hà nội trông cháu.


Ít được ai dỗ dành, một cô bé 4 tuổi không kêu khóc khi bị đau, và còn biết nhiều hơn thế. “Buổi tối mà đông người đến thăm quá tôi lại phải bế cháu đi ra, vì nhiều khi các cháu khác có người lớn hỏi han, cháu mình thì chẳng ai hỏi cả”, ông Hà Văn Xảo, ông nội của bé Diệu Linh chia sẻ). Dù đã có bảo hiểm, nhưng những chi phí khác vẫn đè nặng lên vai những gia cảnh nghèo.




Cô bé 4 tuổi dũng cảm "không biết khóc" Diệu Linh



Thanh Huyền cô bé có mái tóc dài và đẹp hiếm hoi của khoa ung bướu. Em lên đây được hơn 1 tuần vì những cơn sốt kéo dài. Chưa có kết quả nên bố Huyền vẫn mong em chỉ bị bệnh thông thường. Người đàn ông này 3 năm qua đã mất đi cả vợ và 2 con trai vì căn bệnh ung thư. Huyền giờ là đứa con duy nhất của anh. Trong phòng khám bệnh, người cha của cô bé được bác sĩ chấn an tinh thần khi báo tin: “Bố phải bình tĩnh nghe nhé. Con thì chắc chắn bị ung thư rồi, ung thư máu...." Người đàn ông đã 3 lần chứng kiến người thân bị ung thư.


Bệnh nhân Nguyễn Thị Nơ, Vĩnh Long “hiện tại không có nhà cửa, nơi ăn chốn ở, ở bệnh viện là bệnh viện lo”. Bệnh nhân Nguyễn Thị Lan, Can Lộc, hà Tĩnh: “làm ruộng mà bệnh tật không có làm cái gì, chỉ có chết đói thôi”.


Sự hồi sinh kỳ diệu từ căn bệnh tưởng chừng vô phương cứu chữa

Cô gái Hoa Hướng dương Hoàng Diệu Thuần, một ca sĩ của chương trình biểu diễn ca khúc “Nghe tôi kể này” của nhạc sĩ Lê Cát Trọng Lý. Cách đây 11 năm, Diệu Thuần cũng bị mắc ung thư máu khi cánh cửa đại học đang mở ra, và phải 7 năm chống chọi khắc nghiệt, tưởng chừng như đã không thành công, nhờ vào tình yêu và sự bao bọc của rất nhiều người, điều kỳ diệu đã xảy ra.


Cách đây 4 năm, Diệu Thuần đã được ghép tuỷ thành công. Thuần chia sẻ “mắc bệnh từ năm 18 tuổi” khi vừa đỗ đại học, sau này thì vừa phải điều trị vừa tiếp tục học khá khó khăn, có khó khăn về tinh thần và điều trị quá tốn kém, bên cạnh đó sự giúp đỡ động viên của nhiều người.




Tấm gương nghị lực sống phi thường Diệu Thuần với ca khúc "Nghe tôi kể này"



Trong khoảng thời gian đó Thuần chống chọi với rất nhiều thứ, và lúc nào cũng khóc, khóc rất nhiều, và mong phép màu lại xảy đến với mình. Những ngày trước khi ghép tuỷ tại Viện Huyết học Truyền máu TW. Sau mỗi đợt truyền hóa chất, trang nhật ký lại dày thêm. “Dù chuyện gì xảy ra đi nữa, tôi thật sự không hề hối tiếc khi được sinh ra và sống những ngày tháng này. Có những đau đớn và hạnh phúc xen lẫn. Tôi cảm nhận cuộc đời này ý nghĩa hơn.” Trước khi được ghép tủy, có những trang nhật ký còn dang dở, Thuần đã từng ước "giá như căn bệnh ung thư máu không chọn mình...", nhưng rồi chính Thuần là người đã động viên mẹ "mẹ đừng khóc..." vì khát vọng sống trong em tin tưởng rằng mình sẽ vượt qua.


7 năm cô gái 26 tuổi gắn bó cuộc sống với giường bệnh, thế nhưng cô vẫn cảm tạ cuộc sống bởi cuộc sống đã cho cô quá nhiều yêu thương, đã khiến cô cảm nhận được ý nghĩa của cuộc sống. Cô vẫn ca ngợi cuộc sống tươi đẹp này qua tiếng đàn, tiếng hát và chiến thắng căn bệnh ung thư máu có lúc tưởng như đã vô phương cứu chữa,...


Còn rất nhiều nữa những câu chuyện hồi sinh kỳ diệu từ bàn tay tài hoa của người bác sĩ, từ sự tận tâm của những người y tá điều dưỡng, từ tấm lòng yêu thương của những người xung quanh, và có thể còn từ tấm lòng nhân ái của bạn và tôi, của xã hội quanh ta....


Nguyễn Vân


Phụ nữ ĐAU NỬA ĐẦU mỗi khi Stress, mất ngủ hoặc TỚI CHU KỲ: Nguy hiểm chớ chủ quan! Đau bụng, đi ngoài sau khi ăn sáng - Triệu chứng của căn bệnh nguy hiểm Suy giãn tĩnh mạch chân có nên đi bộ không?

Tag :

  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Sự hồi sinh diệu kỳ của cô gái mắc ung thư máu

Những câu chuyện cảm động về những em bé phải chịu đau đớn để giành giật sự sống từ căn bệnh ung thư hay cô gái trẻ Diệu Thuần đã hồi sinh diệu kỳ từ căn bệnh ung thư máu khiến ai cũng phải rơi lệ.


Su hoi sinh dieu ky cua co gai mac ung thu mau


Nhung cau chuyen cam dong ve nhung em be phai chiu dau don de gianh giat su song tu can benh ung thu hay co gai tre Dieu Thuan da hoi sinh dieu ky tu can benh ung thu mau khien ai cung phai roi le.



Chuong trinh giao luu nghe thuat gay quy ho tro benh nhan ung thu ngheo "Ngay mai tuoi sang" da dien ra vao toi qua (12/12) tai Ha Noi. Chuong trinh nham keu goi long nhan ai cua toan xa hoi, chung tay chia se nhung kho khan voi cac benh nhan ung thu ngheo.


Chuong trinh giao luu nghe thuat "Ngay mai tuoi sang" ung ho benh nhan ung thu ngheo co su gop mat cua Pho Chu tich nuoc Dang Thi Ngoc Thinh; Nguyen Pho Chu tich nuoc Nguyen Thi Doan; Chu tich danh du Quy ho tro benh nhan ung thu Ngay mai tuoi sang TS. Nguyen Quoc Trieu; Thu truong Bo Y te PGS.TS. Nguyen Viet Tien; TS. Nguyen Thi Xuyen, nguyen Thu truong Bo Y te, Chu tich Tong hoi Y hoc Viet Nam, Chu tich Quy ho tro benh nhan ung thu Ngay mai tuoi sang. Chuong trinh con co su gop mat cua cac nghe si noi tieng nham gay quy.



Soan tin nhan cu phap UT gui den tong dai 1406, voi moi tin nhan dong gop 12 nghin dong cho Quy ho tro benh nhan ung thu Ngay mai tuoi sang chung tay phan nao chia se noi dau, noi kho khan cua benh nhan ung thu.

Nhung cau chuyen duoc ke trong chuong trinh da mang lai su xuc dong cho nhieu khan gia. Do la qua trinh dong hanh cua cac bac si voi gia dinh va benh nhan trong hanh trinh chien thang benh tat; nhung tam guong bac sy het long vi nguoi benh, mang den su hoi sinh dieu ky cho cac benh nhan ung thu ngheo. Nhung cau chuyen xuc dong ve nhung em be phai tiem truyen, trai qua su dau don de co the tiep tuc song, tam guong cua co gai da trai qua 7 nam dieu tri ung thu mau khi o nguong cua cua truong Dai hoc da de lai nhung giot nuoc mat cho khan gia ve nghi luc song phi thuong,...



Su dong cam, chia se, mang yeu thuong den voi nguoi benh ung thu cung la nhung dieu quy ho tro benh nhan ung thu "Ngay mai tuoi sang" lam trong suot hon 5 nam qua. Nhieu nha quan ly, nhung thay thuoc tron doi cong hien vi suc khoe nguoi benh, nhung ca nhan, to chuc giau long hao tam… da cung chung tay xay dung Quy Ho tro benh nhan ung thu - Ngay mai tuoi sang de ho tro va mang lai su am ap cho benh nhan khong may mang trong minh can benh hiem ngheo.


Nhung con dau qua suc chiu dung de gianh giat su song

Ung thu dang va se la van de lon doi voi suc khoe cong dong. Theo ghi nhan cua To chuc Ung thu quoc te, moi nam co khoang 14 trieu ca mac moi va 8,2 trieu truong hop tu vong do ung thu. Tai Viet Nam, theo so lieu cua Bo Y te va nganh ung thu, so ca mac moi can benh nay dang tang len nhanh chong, cung voi do la ty le tu vong cao va ganh nang tai chinh dang de nang len moi nguoi benh.


Ung thu dang tro thanh noi am anh khong chi rieng quoc gia nao. Viet Nam la nuoc co ty le benh nhan ung thu thuoc top dau khu vuc Dong Nam A.


Ung thu doi voi gia dinh kha gia cung la ganh nang, chua noi den cac gia dinh co hoan canh kho khan. Theo so lieu thong ke, 55% benh nhan ung thu kiet que tai chinh sau 1 nam.


Khoa ung buou, benh vien nhi TW: noi dieu tri cho cac benh nhi bi ung thu, 8h sang la luc bac si thuc hien cac thu thuat lay mau, truyen hoa chat, tiem tuy. De khoi benh, duoc song, cac em phai chap nhan nhung con dau qua suc chiu dung.




Nhung noi dau don cua cac em be khi gianh giat su song tu can benh ung thu



Bac si Tran Thi Lien Nhi, Khoa Ung buou, Benh vien Nhi TW xuc dong ke lai ve truong hop cua co be Dieu Linh, mot co be khong biet khoc: “Nhieu ban khoc khi khong co bo me, nhung ban Linh chua bao gio thay ban y khoc ca, ke ca khi ban y lay ven." Dieu Linh bi ung thu mau, bo em mac benh nang o nha, me em da bo di, chi co nguoi chu va ong noi thay phien nhau xuong ha noi trong chau.


It duoc ai do danh, mot co be 4 tuoi khong keu khoc khi bi dau, va con biet nhieu hon the. “Buoi toi ma dong nguoi den tham qua toi lai phai be chau di ra, vi nhieu khi cac chau khac co nguoi lon hoi han, chau minh thi chang ai hoi ca”, ong Ha Van Xao, ong noi cua be Dieu Linh chia se). Du da co bao hiem, nhung nhung chi phi khac van de nang len vai nhung gia canh ngheo.




Co be 4 tuoi dung cam "khong biet khoc" Dieu Linh



Thanh Huyen co be co mai toc dai va dep hiem hoi cua khoa ung buou. Em len day duoc hon 1 tuan vi nhung con sot keo dai. Chua co ket qua nen bo Huyen van mong em chi bi benh thong thuong. Nguoi dan ong nay 3 nam qua da mat di ca vo va 2 con trai vi can benh ung thu. Huyen gio la dua con duy nhat cua anh. Trong phong kham benh, nguoi cha cua co be duoc bac si chan an tinh than khi bao tin: “Bo phai binh tinh nghe nhe. Con thi chac chan bi ung thu roi, ung thu mau...." Nguoi dan ong da 3 lan chung kien nguoi than bi ung thu.


Benh nhan Nguyen Thi No, Vinh Long “hien tai khong co nha cua, noi an chon o, o benh vien la benh vien lo”. Benh nhan Nguyen Thi Lan, Can Loc, ha Tinh: “lam ruong ma benh tat khong co lam cai gi, chi co chet doi thoi”.


Su hoi sinh ky dieu tu can benh tuong chung vo phuong cuu chua

Co gai Hoa Huong duong Hoang Dieu Thuan, mot ca si cua chuong trinh bieu dien ca khuc “Nghe toi ke nay” cua nhac si Le Cat Trong Ly. Cach day 11 nam, Dieu Thuan cung bi mac ung thu mau khi canh cua dai hoc dang mo ra, va phai 7 nam chong choi khac nghiet, tuong chung nhu da khong thanh cong, nho vao tinh yeu va su bao boc cua rat nhieu nguoi, dieu ky dieu da xay ra.


Cach day 4 nam, Dieu Thuan da duoc ghep tuy thanh cong. Thuan chia se “mac benh tu nam 18 tuoi” khi vua do dai hoc, sau nay thi vua phai dieu tri vua tiep tuc hoc kha kho khan, co kho khan ve tinh than va dieu tri qua ton kem, ben canh do su giup do dong vien cua nhieu nguoi.




Tam guong nghi luc song phi thuong Dieu Thuan voi ca khuc "Nghe toi ke nay"



Trong khoang thoi gian do Thuan chong choi voi rat nhieu thu, va luc nao cung khoc, khoc rat nhieu, va mong phep mau lai xay den voi minh. Nhung ngay truoc khi ghep tuy tai Vien Huyet hoc Truyen mau TW. Sau moi dot truyen hoa chat, trang nhat ky lai day them. “Du chuyen gi xay ra di nua, toi that su khong he hoi tiec khi duoc sinh ra va song nhung ngay thang nay. Co nhung dau don va hanh phuc xen lan. Toi cam nhan cuoc doi nay y nghia hon.” Truoc khi duoc ghep tuy, co nhung trang nhat ky con dang do, Thuan da tung uoc "gia nhu can benh ung thu mau khong chon minh...", nhung roi chinh Thuan la nguoi da dong vien me "me dung khoc..." vi khat vong song trong em tin tuong rang minh se vuot qua.


7 nam co gai 26 tuoi gan bo cuoc song voi giuong benh, the nhung co van cam ta cuoc song boi cuoc song da cho co qua nhieu yeu thuong, da khien co cam nhan duoc y nghia cua cuoc song. Co van ca ngoi cuoc song tuoi dep nay qua tieng dan, tieng hat va chien thang can benh ung thu mau co luc tuong nhu da vo phuong cuu chua,...


Con rat nhieu nua nhung cau chuyen hoi sinh ky dieu tu ban tay tai hoa cua nguoi bac si, tu su tan tam cua nhung nguoi y ta dieu duong, tu tam long yeu thuong cua nhung nguoi xung quanh, va co the con tu tam long nhan ai cua ban va toi, cua xa hoi quanh ta....


Nguyen Van


Phu nu DAU NUA DAU moi khi Stress, mat ngu hoac TOI CHU KY: Nguy hiem cho chu quan! Dau bung, di ngoai sau khi an sang - Trieu chung cua can benh nguy hiem Suy gian tinh mach chan co nen di bo khong?
RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212