Triệu chứng mang thai sớm không phải ai cũng biết

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Phần lớn ai cũng biết những dấu hiệu điển hình khi mang thai nhưng không phải ai cũng biết đến những dấu hiệu đầu tiên, thậm chí xảy ra trước khi kỳ kinh của bạn bị chậm. Dưới đây là 10 dấu hiệu lạ bạn có thể nghi ngờ mình mang thai.
Triệu chứng mang thai sớm không phải ai cũng biết

1. Dịch tiết âm đạo bất thường




Dịch tiết âm đạo vẫn ra thường xuyên vào mỗi giai đoạn chu kỳ hàng tháng. Nhưng khi phụ nữ mang thai, một chất dịch màu trắng loãng hoặc màu vàng nhạt nhầy nhầy sẽ tiết ra nhiều hơn.


Nguyên nhân là do hormone tăng và  lưu lượng máu chuyển đến âm đạo nhiều hơn gây ra hiện tượng tiết dịch. Dịch tiết này xảy ra thời kỳ mang thai với mục đích ngăn ngừa nhiễm trùng ở cổ tử cung và làm mềm thành âm đạo. Nhưng nếu dịch tiết ra này có mùi, ngứa hay chuyển màu vàng lục và đặc hơn, hãy đến gặp bác sĩ vì có thể bạn đã bị nhiễm khuẩn.


2. Tăng nhiệt độ cơ thể



Khi bạn thức dậy vào buổi sáng sau khi trứng rụng theo chu kỳ, nhiệt độ cơ thể bạn sẽ hơi cao một chút. Và nó sẽ hạ xuống sau một hai ngay khi kết thúc chu kỳ rụng trứng. Nhưng nếu nhiệt độ vẫn cao hơn thông thường kéo dài hơn hai tuần, bạn có thể đã mang thai.


3. Đau đầu và buồn tiểu




Thay đổi nội tiết và lưu lượng máu trong quá trình mang thai có thể dẫn tới đau đầu. Ở một số người, giai đoạn này cũng có thể phụ nữ gặp triệu chứng chuột rút. Và hầu như cảm giác buồn vệ sinh diễn ra thường xuyên do áp lực của tử cung lên bàng quang.


4. Chóng mặt




Mang thai khiến cho huyết áp giảm và mạch máu giãn ra. Vì thế phụ nữ dễ có cảm giác đầu nhẹ và chóng mặt. Nhưng hãy chú ý đến các triệu chứng bạn gặp phải. Nếu chóng mặt kèm với chảy máu âm đạo và cơn đau bụng dữ dội có thể là dấu hiệu của mang thai ngoài tử cung. Hãy đến gặp bác sĩ ngay vì có thể nguy hiểm đến tính mạng.


5. Bạn không thể đại tiện




Khi nội tiết thay đổi, bạn có thể bị táo bón. Hệ thống tiêu hóa bị chậm lại trong khi mang thai. Điều này cho phép các chất dinh dưỡng cần nhiều thời gian hơn để hấp thụ vào máu. Vì thế hiện tượng táo bón xảy ra. Nếu khó đi, bạn hãy ăn nhiều chất xơ, uống nhiều nước và tập thể dục thường xuyên. Hoặc cần thiết hãy kiểm tra sức khỏe với một bác sĩ chuyên khoa.


6. Sai lệch kỳ kinh




Có đến 25 – 30% phụ nữ mang thai nhưng kỳ kinh vẫn đến xong lại ra rất ít. Đó là hiện tượng máu báo của thai kỳ. Do trứng thụ tinh bám vào nội mạc tử cung gây ra hiện tượng chảy máu nhẹ. Điều này thường xảy ra sau 2 tuần thụ thai.


Hoặc chảy máu cũng có thể xảy ra do sự kích thích ở cổ tử cung, mang thai ngoài tử cung hoặc dọa sảy thai. Khi gặp trường hợp chảy máu nhiều lên, kèm chuột rút, đau lưng hoặc đau râm râm, hãy đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám.


7. Bị cúm hoặc cảm lạnh




Mang thai làm giảm hệ miễn dịch của bạn. Vì thế khi mang thai, phụ nữ thường dễ bị cảm lạnh hoặc cúm. Hãy cẩn thận với các loại thuốc uống điều trị trong thời gian này nếu như bạn chưa biết được chắc chắn mình có thai hay không để phòng tránh những rủi ro cho em bé sau này.


8. Thấy ngực nóng




Hormone thay đổi và điều chỉnh mọi thứ trong cơ thể bạn khi mang thai. Thay đổi cả hoạt động, trạng thái của van dạ dày và thực quản. Khu vực này sẽ không thể kiểm soát axít như thông thường khiến cho bạn có thể gặp hiện tượng trào ngược dạ dày, thực quản, gây ra chứng ợ nóng và cảm giác nóng rát vùng ngực, thượng vị.


9. Cảm xúc thay đổi đột ngột khó hiểu




Cũng là do vấn đề hormone mà tâm trạng của bạn cũng biến đổi khó hiểu. Phụ nữ mang thai dễ khóc, tủi thân và dễ cảm động trước mọi vấn đề tình cảm. Tính khí trở nên bất thường khó kiểm soát. Nếu vậy, hãy hoài nghi bạn đang ở giai đoạn đầu của thời kỳ mang thai.


10. Có thể thèm kim loại




Sự gia tăng của nội tiết estrogen và progesterone trong khi mang thai có thể khiến phụ nữ thay đổi khẩu vị. Một tình trạng nghén của phụ nữ khi mang thai là họ thèm kim loại. Có nhiều người thèm một đồng xu cũ và muốn ngậm nếm nó thay cho bữa trưa của mình.


Nếu bạn gặp đa phần trong các triệu chứng nên trên, hãy đặt ra nghi vấn mình có đang mang thai và nên thử thai để biết chính xác nhất.


K.Trâm


(Theo Healthline)


ĐAU NỬA ĐẦU dữ dội và lâu năm đến đâu cũng đỡ 90% nhờ phương pháp này! Bỏ Seduxen, tôi vẫn ngủ được nhờ thảo dược Rượu bia - Kẻ thù số 1 của chứng đau bụng, đi ngoài Phải đọc: Tiểu đêm, đái rắt có phải ung thư tuyến tiền liệt

Tag :

  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Triệu chứng mang thai sớm không phải ai cũng biết

Phần lớn ai cũng biết những dấu hiệu điển hình khi mang thai nhưng không phải ai cũng biết đến những dấu hiệu đầu tiên, thậm chí xảy ra trước khi kỳ kinh của bạn bị chậm. Dưới đây là 10 dấu hiệu lạ bạn có thể nghi ngờ mình mang thai.


Trieu chung mang thai som khong phai ai cung biet


Phan lon ai cung biet nhung dau hieu dien hinh khi mang thai nhung khong phai ai cung biet den nhung dau hieu dau tien, tham chi xay ra truoc khi ky kinh cua ban bi cham. Duoi day la 10 dau hieu la ban co the nghi ngo minh mang thai.


1. Dich tiet am dao bat thuong




Dich tiet am dao van ra thuong xuyen vao moi giai doan chu ky hang thang. Nhung khi phu nu mang thai, mot chat dich mau trang loang hoac mau vang nhat nhay nhay se tiet ra nhieu hon.


Nguyen nhan la do hormone tang va  luu luong mau chuyen den am dao nhieu hon gay ra hien tuong tiet dich. Dich tiet nay xay ra thoi ky mang thai voi muc dich ngan ngua nhiem trung o co tu cung va lam mem thanh am dao. Nhung neu dich tiet ra nay co mui, ngua hay chuyen mau vang luc va dac hon, hay den gap bac si vi co the ban da bi nhiem khuan.


2. Tang nhiet do co the



Khi ban thuc day vao buoi sang sau khi trung rung theo chu ky, nhiet do co the ban se hoi cao mot chut. Va no se ha xuong sau mot hai ngay khi ket thuc chu ky rung trung. Nhung neu nhiet do van cao hon thong thuong keo dai hon hai tuan, ban co the da mang thai.


3. Dau dau va buon tieu




Thay doi noi tiet va luu luong mau trong qua trinh mang thai co the dan toi dau dau. O mot so nguoi, giai doan nay cung co the phu nu gap trieu chung chuot rut. Va hau nhu cam giac buon ve sinh dien ra thuong xuyen do ap luc cua tu cung len bang quang.


4. Chong mat




Mang thai khien cho huyet ap giam va mach mau gian ra. Vi the phu nu de co cam giac dau nhe va chong mat. Nhung hay chu y den cac trieu chung ban gap phai. Neu chong mat kem voi chay mau am dao va con dau bung du doi co the la dau hieu cua mang thai ngoai tu cung. Hay den gap bac si ngay vi co the nguy hiem den tinh mang.


5. Ban khong the dai tien




Khi noi tiet thay doi, ban co the bi tao bon. He thong tieu hoa bi cham lai trong khi mang thai. Dieu nay cho phep cac chat dinh duong can nhieu thoi gian hon de hap thu vao mau. Vi the hien tuong tao bon xay ra. Neu kho di, ban hay an nhieu chat xo, uong nhieu nuoc va tap the duc thuong xuyen. Hoac can thiet hay kiem tra suc khoe voi mot bac si chuyen khoa.


6. Sai lech ky kinh




Co den 25 – 30% phu nu mang thai nhung ky kinh van den xong lai ra rat it. Do la hien tuong mau bao cua thai ky. Do trung thu tinh bam vao noi mac tu cung gay ra hien tuong chay mau nhe. Dieu nay thuong xay ra sau 2 tuan thu thai.


Hoac chay mau cung co the xay ra do su kich thich o co tu cung, mang thai ngoai tu cung hoac doa say thai. Khi gap truong hop chay mau nhieu len, kem chuot rut, dau lung hoac dau ram ram, hay den ngay co so y te gan nhat de duoc tham kham.


7. Bi cum hoac cam lanh




Mang thai lam giam he mien dich cua ban. Vi the khi mang thai, phu nu thuong de bi cam lanh hoac cum. Hay can than voi cac loai thuoc uong dieu tri trong thoi gian nay neu nhu ban chua biet duoc chac chan minh co thai hay khong de phong tranh nhung rui ro cho em be sau nay.


8. Thay nguc nong




Hormone thay doi va dieu chinh moi thu trong co the ban khi mang thai. Thay doi ca hoat dong, trang thai cua van da day va thuc quan. Khu vuc nay se khong the kiem soat axit nhu thong thuong khien cho ban co the gap hien tuong trao nguoc da day, thuc quan, gay ra chung o nong va cam giac nong rat vung nguc, thuong vi.


9. Cam xuc thay doi dot ngot kho hieu




Cung la do van de hormone ma tam trang cua ban cung bien doi kho hieu. Phu nu mang thai de khoc, tui than va de cam dong truoc moi van de tinh cam. Tinh khi tro nen bat thuong kho kiem soat. Neu vay, hay hoai nghi ban dang o giai doan dau cua thoi ky mang thai.


10. Co the them kim loai




Su gia tang cua noi tiet estrogen va progesterone trong khi mang thai co the khien phu nu thay doi khau vi. Mot tinh trang nghen cua phu nu khi mang thai la ho them kim loai. Co nhieu nguoi them mot dong xu cu va muon ngam nem no thay cho bua trua cua minh.


Neu ban gap da phan trong cac trieu chung nen tren, hay dat ra nghi van minh co dang mang thai va nen thu thai de biet chinh xac nhat.


K.Tram


(Theo Healthline)


DAU NUA DAU du doi va lau nam den dau cung do 90% nho phuong phap nay! Bo Seduxen, toi van ngu duoc nho thao duoc Ruou bia - Ke thu so 1 cua chung dau bung, di ngoai Phai doc: Tieu dem, dai rat co phai ung thu tuyen tien liet
RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212