Những điều cần biết về nguyên nhân gây sảy thai

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Tỷ lệ sảy thai đang tăng lên trong những năm gần đây. Biết được những yếu tố góp phần gây sảy thai có thể giúp cho việc chẩn đoán và phòng ngừa về sau:
Những điều cần biết về nguyên nhân gây sảy thai


Chất lượng trứng và tinh trùng kém


Trứng và tinh trùng không thể phát triển đầy đủ nếu dinh dưỡng kém hoặc tuổi cao. Không hấp thu đủ một số khoáng chất như kẽm hoặc selen và những vitamin, khoáng chất khác trong chế độ ăn có thể làm giảm chất lượng trứng và tinh trùng. Phụ nữ thậm chí có thể bị sảy thai nếu tinh trùng không tốt. Do vậy hãy tập trung vào chế độ ăn của bạn.


Suy giáp


Nếu bạn có tuyến giáp hoạt động kém, điều này có nghĩa các hormon tuyến giáp không được tiết ra đủ trong cơ thể, do đó có thể gây sảy thai nhiều lần và thậm chí là khó khăn trong việc thụ thai.


Đường huyết cao


Ở một số phụ nữ mang thai, lượng đường huyết cao bất thường nhưng không được phát hiện. Đường huyết tăng có thể dẫn tới sảy thai. Vì vậy, hãy kiểm tra đường huyết khi mang thai để tránh các biến chứng và sảy thai.


Các rối loạn miễn dịch


Đôi khi, lý do gây sảy thai có thể rất phức tạp. Điều này có nghĩa có vấn đề với một số enzym có tên là các enzym phospholipid. Trong trường hợp này, một số cục máu đông nhỏ có thể được hình thành trong máu của người mẹ làm chết thai. Để chẩn đoán, bạn cần làm xét nghiệm máu (xét nghiệm kháng phospholipid).


Bất thường nhiễm sắc thể


Ở một số phụ nữ có tình trạng được gọi là chuyển đoạn cân bằng. Tình trạng này hiếm gặp nhưng có thể gây sảy thai nhiều lần. Trong bệnh này, một số đoạn của một nghiễm sắc thể có thể bị phân chia và dính vào nhiễm sắc thể khác, gây bất thường trong trứng và kết quả là gây sảy thai. Trong trường hợp này, người phụ nữ phải kiên trì và nhiều khả năng sẽ có thai kỳ khỏe mạnh.


Thói quen gây hại


Nếu người phụ nữ có những thói quen xấu như hút thuốc, uống rượu, nguy cơ sảy thai sẽ tăng lên. Ăn những thực phẩm không lành mạnh cũng có thể gây sảy thai.


Chấn thương


Bất cứ căng thẳng về tinh thần hoặc thể chất nào đều có thể khiến bạn rơi vào trạng thái sốc, gây sảy thai. Trong một chấn thương thể chất, người mẹ có thể mất con và trong những căng thẳng tinh thần tột độ, các hormon stress có thể tấn công tử cung gây sảy thai.


BS Cẩm Tú


(Theo Boldsky)


Tag :

  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Những điều cần biết về nguyên nhân gây sảy thai

Tỷ lệ sảy thai đang tăng lên trong những năm gần đây. Biết được những yếu tố góp phần gây sảy thai có thể giúp cho việc chẩn đoán và phòng ngừa về sau:


Nhung dieu can biet ve nguyen nhan gay say thai


Ty le say thai dang tang len trong nhung nam gan day. Biet duoc nhung yeu to gop phan gay say thai co the giup cho viec chan doan va phong ngua ve sau:



Chat luong trung va tinh trung kem


Trung va tinh trung khong the phat trien day du neu dinh duong kem hoac tuoi cao. Khong hap thu du mot so khoang chat nhu kem hoac selen va nhung vitamin, khoang chat khac trong che do an co the lam giam chat luong trung va tinh trung. Phu nu tham chi co the bi say thai neu tinh trung khong tot. Do vay hay tap trung vao che do an cua ban.


Suy giap


Neu ban co tuyen giap hoat dong kem, dieu nay co nghia cac hormon tuyen giap khong duoc tiet ra du trong co the, do do co the gay say thai nhieu lan va tham chi la kho khan trong viec thu thai.


Duong huyet cao


O mot so phu nu mang thai, luong duong huyet cao bat thuong nhung khong duoc phat hien. Duong huyet tang co the dan toi say thai. Vi vay, hay kiem tra duong huyet khi mang thai de tranh cac bien chung va say thai.


Cac roi loan mien dich


Doi khi, ly do gay say thai co the rat phuc tap. Dieu nay co nghia co van de voi mot so enzym co ten la cac enzym phospholipid. Trong truong hop nay, mot so cuc mau dong nho co the duoc hinh thanh trong mau cua nguoi me lam chet thai. De chan doan, ban can lam xet nghiem mau (xet nghiem khang phospholipid).


Bat thuong nhiem sac the


O mot so phu nu co tinh trang duoc goi la chuyen doan can bang. Tinh trang nay hiem gap nhung co the gay say thai nhieu lan. Trong benh nay, mot so doan cua mot nghiem sac the co the bi phan chia va dinh vao nhiem sac the khac, gay bat thuong trong trung va ket qua la gay say thai. Trong truong hop nay, nguoi phu nu phai kien tri va nhieu kha nang se co thai ky khoe manh.


Thoi quen gay hai


Neu nguoi phu nu co nhung thoi quen xau nhu hut thuoc, uong ruou, nguy co say thai se tang len. An nhung thuc pham khong lanh manh cung co the gay say thai.


Chan thuong


Bat cu cang thang ve tinh than hoac the chat nao deu co the khien ban roi vao trang thai soc, gay say thai. Trong mot chan thuong the chat, nguoi me co the mat con va trong nhung cang thang tinh than tot do, cac hormon stress co the tan cong tu cung gay say thai.


BS Cam Tu


(Theo Boldsky)


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212