Rượu có gây mụn trứng cá không?

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Uống rượu có nhiều tác hại với cơ thể. Một trong những tác hại ít biết đến của rượu là nó có thể gây mụn trứng cá.
Rượu có gây mụn trứng cá không?

Dưới đây là cơ chế gây mụn trứng cá của rượu.


Rượu gây mất cân bằng nội tiết


Nhiều nghiên cứu chỉ ra mối liên kết mạnh mẽ giữa rượu và mụn trứng cá. Theo đó, rượu có thể khiến cho các hormon bị rối loạn. Mất cân bằng testosteron và oestrogen trong cơ thể là yếu tố chính gây mụn trứng cá. Khi những hormon này bị ảnh hưởng do sử dụng rượu, da trở nên dễ bị mụn.


Rượu ảnh hưởng tới hệ miễn dịch


Uống rượu thường xuyên làm suy giảm hệ miễn dịch, Nó ảnh hưởng tới khả năng chống lại vi khuẩn gây mụn trứng cá của cơ thể, đây chính là lý do khác giải thích tại sao rượu có liên quan với mụn trứng cá.


Rượu gây tổn hại cho gan


Chúng ta đều biết rằng uống quá nhiều rượu có thể gây tổn hại cho gan. Gan chịu trách nhiệm điều tiết các hormon trong cơ thể và loại bỏ độc tố. Khi gan bị suy yếu do lạm dụng rượu, khả năng thải độc của nó sẽ bị giảm. Sự tích tụ các độc tố trong cơ thể có thể dẫn tới hình thành mụn trứng cá.





Rượu và men


Rượu chứa nhiều đường và men. Khi một người bị dư thừa lượng men hoặc đường, men sẽ bị tích tụ trong máu gây mụn trứng cá. Bia, cốc tai,…chứa nhiều men và đường.


Rượu và căng thẳng


Nhiều người có xu hướng sử dụng rượu khi bị căng thẳng hoặc trầm cảm. Stress có thể gây mụn trứng cá do mất cân bằng hormon. Khi điều này được kết hợp với những tác hại của rượu, nó có thể tạo thành tác hại kép. Vì vậy uống rượu khi căng thẳng thực sự có hại.


Rượu và thực phẩm khô


Khi mọi người uống rượu thường kết hợp với nhiều thực phẩm khô hoặc có dầu. Sự kết hợp rượu và thực phẩm khô có thể cũng kích thích sản sinh quá nhiều chất bã nhờn trên da và kết quả là gây mụn trứng cá.




BS Cẩm Tú


(Theo Boldsky/Univadis)


Tag :

  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Rượu có gây mụn trứng cá không?

Uống rượu có nhiều tác hại với cơ thể. Một trong những tác hại ít biết đến của rượu là nó có thể gây mụn trứng cá.


Ruou co gay mun trung ca khong?


Uong ruou co nhieu tac hai voi co the. Mot trong nhung tac hai it biet den cua ruou la no co the gay mun trung ca.


Duoi day la co che gay mun trung ca cua ruou.


Ruou gay mat can bang noi tiet


Nhieu nghien cuu chi ra moi lien ket manh me giua ruou va mun trung ca. Theo do, ruou co the khien cho cac hormon bi roi loan. Mat can bang testosteron va oestrogen trong co the la yeu to chinh gay mun trung ca. Khi nhung hormon nay bi anh huong do su dung ruou, da tro nen de bi mun.


Ruou anh huong toi he mien dich


Uong ruou thuong xuyen lam suy giam he mien dich, No anh huong toi kha nang chong lai vi khuan gay mun trung ca cua co the, day chinh la ly do khac giai thich tai sao ruou co lien quan voi mun trung ca.


Ruou gay ton hai cho gan


Chung ta deu biet rang uong qua nhieu ruou co the gay ton hai cho gan. Gan chiu trach nhiem dieu tiet cac hormon trong co the va loai bo doc to. Khi gan bi suy yeu do lam dung ruou, kha nang thai doc cua no se bi giam. Su tich tu cac doc to trong co the co the dan toi hinh thanh mun trung ca.





Ruou va men


Ruou chua nhieu duong va men. Khi mot nguoi bi du thua luong men hoac duong, men se bi tich tu trong mau gay mun trung ca. Bia, coc tai,…chua nhieu men va duong.


Ruou va cang thang


Nhieu nguoi co xu huong su dung ruou khi bi cang thang hoac tram cam. Stress co the gay mun trung ca do mat can bang hormon. Khi dieu nay duoc ket hop voi nhung tac hai cua ruou, no co the tao thanh tac hai kep. Vi vay uong ruou khi cang thang thuc su co hai.


Ruou va thuc pham kho


Khi moi nguoi uong ruou thuong ket hop voi nhieu thuc pham kho hoac co dau. Su ket hop ruou va thuc pham kho co the cung kich thich san sinh qua nhieu chat ba nhon tren da va ket qua la gay mun trung ca.




BS Cam Tu


(Theo Boldsky/Univadis)


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212