Tình một đêm và những điều cần phải biết

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
GiaThuocDù chỉ là tình một đêm nhưng nó cũng sẽ đọng lại trong kí ức của bạn những điều không đáng có. Tất nhiên, dù thế nào thì việc làm "chuyện ấy" với người lạ không phải là một kế hoạch hay. Hãy cân nhắc kỹ 4 hậu quả sau trước khi quyết định.
Tình một đêm và những điều cần phải biết


Một số cuộc hẹn hò bị lôi cuốn mãnh liệt bởi sức hấp dẫn tình dục. Khi đang hồi hộp cộng thêm với sự hấp dẫn về mặt thể xác của đối phương, bạn có thể dễ dàng bị mất kiểm soát và tìm đến... cái giường ngay sau buổi hẹn đầu.


Tất nhiên, dù thế nào thì việc làm "chuyện ấy" với người lạ không phải là một kế hoạch hay. Hãy cân nhắc kỹ 4 hậu quả sau trước khi quyết định.


1. Không thể thay đổi được những gì đã xảy ra


Tình một đêm có nghĩa là bạn có thể từ chối những cuộc điện thoại của người đó vào ngay ngày hôm sau, hoặc nói lời chia tay với đối phương sau đó. Tuy nhiên, những gì đã xảy ra trên giường không thể nào thay đổi được. Quan hệ với ai đó có thể sẽ khiến bạn cảm thấy hối hận và có những ký ức không đáng có.


2. Bạn chẳng biết gì về bạn tình của mình


Dù có vào soi facebook để tìm kiếm thông tin về họ bao nhiêu lần đi chăng nữa, hay cùng nhau ăn một bữa tối là không đủ thời gian để hiểu hết về một con người. Hãy tự hỏi bản thân: “Liệu người này có đáng để mình trao thân cho không?”.


Quan hệ tình dục là món quà chỉ dành cho người nhận xứng đáng, Tiến sĩ Ava Cadell, nhà tình dục học và tác giả của cuốn NeuroLoveology chia sẻ: “Đơn giản là bạn không thể biết được những gì người khác đang nghĩ hoặc sẽ làm gì sau khi quan hệ tình dục với bạn, bạn chỉ có thể kiểm soát chính bản thân mình".


3. Rất có thể bạn chưa chuẩn bị kỹ càng


Nếu quan hệ tình dục không được dự định từ trước thì khả năng bạn mang theo bao cao su là rất thấp và chắc chắn là hai bạn chưa từng thảo luận trước với nhau về các biện pháp ngừa thai khác. Sau đó thì những hệ lụy thế nào thì bạn đã biết rồi đấy!


4. Làm tình trong tình huống này là vô nghĩa


Một số người khẳng định họ có khả năng tách bạch giữa cảm xúc với quan hệ tình dục về mặt thể xác. Nhưng thực tế, bộ não con người không có khả năng đó và người ta không thể kiểm soát được cảm xúc thực sự của mình sau khi hành động. Tiến sỹ Cadell cho biết: "Đối với mỗi người, quan hệ tình dục có những ý nghĩa khác nhau và nó thực sự phụ thuộc vào ý định của người đó. Ngay cả những người tin rằng họ muốn quan hệ tình dục để chữa lành vết thương thì sau đó họ thậm chí còn bị tổn thương nhiều hơn”.


Tiến sĩ Cadell đưa ra những hướng dẫn sau đây, chỉ ra thời điểm thích hợp cho việc quan hệ tình dục trong một mối quan hệ. Đó là khi bạn:


• Biết được lý do mình muốn quan hệ.


• Hiểu về cơ thể mình.


• Có thể kiểm soát cảm xúc.


• Có thể nói chuyện về tình dục trước khi quan hệ.


• Có thể nói về cảm xúc của mình trước và sau khi quan hệ.


• Nắm bắt được lịch sử tình trường của nửa kia.


• Chuẩn bị sẵn bao cao su.


• Chắc chắn bản thân sẽ không hối hận sau khi quan hệ.


• Hiểu được sự khác nhau giữa tình yêu, sự thân mật và tình dục.


• Cho rằng quan hệ tình dục là một thỏa thuận từ hai phía của những người trưởng thành.


Uyển Nhi


Tag :

  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Tình một đêm và những điều cần phải biết

GiaThuocDù chỉ là tình một đêm nhưng nó cũng sẽ đọng lại trong kí ức của bạn những điều không đáng có. Tất nhiên, dù thế nào thì việc làm "chuyện ấy" với người lạ không phải là một kế hoạch hay. Hãy cân nhắc kỹ 4 hậu quả sau trước khi quyết định.


Tinh mot dem va nhung dieu can phai biet


GiaThuocDu chi la tinh mot dem nhung no cung se dong lai trong ki uc cua ban nhung dieu khong dang co. Tat nhien, du the nao thi viec lam "chuyen ay" voi nguoi la khong phai la mot ke hoach hay. Hay can nhac ky 4 hau qua sau truoc khi quyet dinh.



Mot so cuoc hen ho bi loi cuon manh liet boi suc hap dan tinh duc. Khi dang hoi hop cong them voi su hap dan ve mat the xac cua doi phuong, ban co the de dang bi mat kiem soat va tim den... cai giuong ngay sau buoi hen dau.


Tat nhien, du the nao thi viec lam "chuyen ay" voi nguoi la khong phai la mot ke hoach hay. Hay can nhac ky 4 hau qua sau truoc khi quyet dinh.


1. Khong the thay doi duoc nhung gi da xay ra


Tinh mot dem co nghia la ban co the tu choi nhung cuoc dien thoai cua nguoi do vao ngay ngay hom sau, hoac noi loi chia tay voi doi phuong sau do. Tuy nhien, nhung gi da xay ra tren giuong khong the nao thay doi duoc. Quan he voi ai do co the se khien ban cam thay hoi han va co nhung ky uc khong dang co.


2. Ban chang biet gi ve ban tinh cua minh


Du co vao soi facebook de tim kiem thong tin ve ho bao nhieu lan di chang nua, hay cung nhau an mot bua toi la khong du thoi gian de hieu het ve mot con nguoi. Hay tu hoi ban than: “Lieu nguoi nay co dang de minh trao than cho khong?”.


Quan he tinh duc la mon qua chi danh cho nguoi nhan xung dang, Tien si Ava Cadell, nha tinh duc hoc va tac gia cua cuon NeuroLoveology chia se: “Don gian la ban khong the biet duoc nhung gi nguoi khac dang nghi hoac se lam gi sau khi quan he tinh duc voi ban, ban chi co the kiem soat chinh ban than minh".


3. Rat co the ban chua chuan bi ky cang


Neu quan he tinh duc khong duoc du dinh tu truoc thi kha nang ban mang theo bao cao su la rat thap va chac chan la hai ban chua tung thao luan truoc voi nhau ve cac bien phap ngua thai khac. Sau do thi nhung he luy the nao thi ban da biet roi day!


4. Lam tinh trong tinh huong nay la vo nghia


Mot so nguoi khang dinh ho co kha nang tach bach giua cam xuc voi quan he tinh duc ve mat the xac. Nhung thuc te, bo nao con nguoi khong co kha nang do va nguoi ta khong the kiem soat duoc cam xuc thuc su cua minh sau khi hanh dong. Tien sy Cadell cho biet: "Doi voi moi nguoi, quan he tinh duc co nhung y nghia khac nhau va no thuc su phu thuoc vao y dinh cua nguoi do. Ngay ca nhung nguoi tin rang ho muon quan he tinh duc de chua lanh vet thuong thi sau do ho tham chi con bi ton thuong nhieu hon”.


Tien si Cadell dua ra nhung huong dan sau day, chi ra thoi diem thich hop cho viec quan he tinh duc trong mot moi quan he. Do la khi ban:


• Biet duoc ly do minh muon quan he.


• Hieu ve co the minh.


• Co the kiem soat cam xuc.


• Co the noi chuyen ve tinh duc truoc khi quan he.


• Co the noi ve cam xuc cua minh truoc va sau khi quan he.


• Nam bat duoc lich su tinh truong cua nua kia.


• Chuan bi san bao cao su.


• Chac chan ban than se khong hoi han sau khi quan he.


• Hieu duoc su khac nhau giua tinh yeu, su than mat va tinh duc.


• Cho rang quan he tinh duc la mot thoa thuan tu hai phia cua nhung nguoi truong thanh.


Uyen Nhi


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212