Thoát khỏi nỗi lo chi phí khi sinh con

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
- Bài toán chi phí sinh con vẫn luôn là nỗi ám ảnh khá lớn với các ông bố, bà mẹ trong thời buổi hiện nay. Theo chia sẻ của nhiều gia đình, nếu có kế hoạch rõ ràng, lựa chọn bệnh viện kỹ lưỡng,... sẽ giúp các bà mẹ thoát khỏi nỗi lo về vấn đề chi phí khi sinh con
Thoát khỏi nỗi lo chi phí khi sinh con

Đau đầu với chi phí sinh con


Bài toán chi phí sẽ là “chuyện nhỏ” đối với những gia đình khá giả nhưng lại là một gánh nặng đối với những gia đình khó khăn.


Chị T.H (27 tuổi - nhân viên văn phòng) cho biết chị đã kết hôn được hơn 1 năm nhưng vẫn chưa có ý định sinh con, bởi lý do là điều kiện kinh tế gia đình eo hẹp. “Tôi làm nhân viên văn phòng cho một công ty tư nhân, lương tháng khoảng 5 triệu. còn chồng tôi, lương nhà nước mỗi tháng cũng được gần 6 triệu. Với thu nhập của cả hai vợ chồng như vậy, tằn tiện lắm mỗi tháng mới dành dụm được khoảng 1-2 triệu. Tháng nào có phát sinh là bị thâm hụt. Trong khi đó, chi phí sinh con hiện nay cũng không hề thấp, tiết kiệm đủ bề thì cũng mất phải cả chục triệu chứ đâu có ít” -  Chị H cho biết.



Bài toán chi phí sinh con là nỗi lo của rất nhiều mẹ gia đình (ảnh minh hoạ)


Khác với chị H, mặc dù ngày sinh đã cận kề nhưng chị M.A vẫn không khỏi lo lắng về vấn đề chi phí sinh. Mặc dù đã chuẩn bị đầy đủ mọi thứ và dành ra một khoản cho lúc “nằm ổ” nhưng chị vẫn chưa thật sự an tâm chẳng biết bao nhiêu là đủ cho lần vượt cạn đầu tiên của mình.


Theo bác sĩ sản khoa của Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc, chi phí sinh con luôn là một bài toán khó với các cặp vợ chồng trẻ. Một số gia đình lựa chọn mua BHYT để được giảm tối đa chi phí sinh, đây là một trong những giải pháp khá hữu hiệu và an toàn. Nhưng trong khi sinh con không phải dịch vụ nào cũng được thanh toán BHYT, vậy nên các ông bố, bà mẹ nên có kế hoạch rõ ràng trước khi sinh em bé.


Chọn đúng bệnh viện để vấn đề chi phí không còn là nỗi lo


Hiện nay, có một số ông bố, bà mẹ tương lai đã lên kế hoạch cụ thể, dành dụm tiền sau vài năm kết hôn để có đủ “vốn” cho hành trình vượt cạn và những bệnh viện tư nhân, hiện đại chuẩn quốc tế cũng được không ít các gia đình lựa chọn thay vì đến một bệnh viện công đông đúc, chật chội, thậm chí đắt đỏ.



Các gia đình nên tìm hiểu và có kế hoạch rõ ràng trước khi sinh em bé (ảnh minh hoạ)


Với các bệnh viện quốc tế không chỉ sở hữu cơ sở vật chất và dịch vụ chăm sóc tốt mà còn giúp các gia đình yên tâm hơn nhờ dịch vụ “Thai sản trọn gói” với rất nhiều quyền lợi. Đơn cử là Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế với trang thiết bị hiện đại. Tại đây, sản phụ sẽ được chăm sóc bởi những bác sĩ đầu ngành trong nước và quốc tế trực tiếp theo dõi, thăm khám, hưởng trọn vẹn mọi dịch vụ cao cấp như sàng lọc trước và sau sinh, chậm cắt dây rốn, da kề da ngay sau sinh, massage bầu, massage thon gọn cho mẹ,…Đặc biệt, khi đi đẻ sản phụ không phải chuẩn bị bất cứ đồ đạc gì, mọi vật dụng cho me và bé đều được bệnh viện chuẩn bị đầy đủ.


Để giảm bớt gánh nặng tài chính cho các gia đình trẻ khi sinh con, bệnh viện có áp dụng thanh toán BHYT theo đúng quy định. Bên cạnh đó còn triển khai nhiều chương trình khuyến mãi khi các gia đình đến đăng ký dịch vụ “Thai sản trọn gói”. Chị T.Q (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Chị sinh con ở Bệnh viện Thu Cúc và đăng ký gói chuyển dạ cho sinh thường vào đúng đợt khuyến mãi nên tổng chi phí chị phải trả khoảng trên dưới  10 triệu đồng. Thực sự mình thấy mức chi phí này là quá rẻ so với những gì mình được hưởng. Trong suốt thời gian ở viện được các bác sĩ chăm sóc tận tình, chu đáo “cơm bưng nước rót”, đồ dùng thì được chuẩn bị sẵn, mỗi ngày cả 2 mẹ con đều được vệ sinh sạch sẽ”.



Chọn đúng bệnh viện thì bài toán chi phí sinh con sẽ không còn đáng ngại (ảnh minh hoạ)



Cũng theo chị T.Q , nếu chọn đúng bệnh viện thì bài toán về chi phí sinh con sẽ không còn là nỗi ám ảnh mà hành trình vượt cạn cũng sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn.

Tag :

  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Thoát khỏi nỗi lo chi phí khi sinh con

- Bài toán chi phí sinh con vẫn luôn là nỗi ám ảnh khá lớn với các ông bố, bà mẹ trong thời buổi hiện nay. Theo chia sẻ của nhiều gia đình, nếu có kế hoạch rõ ràng, lựa chọn bệnh viện kỹ lưỡng,... sẽ giúp các bà mẹ thoát khỏi nỗi lo về vấn đề chi phí khi sinh con


Thoat khoi noi lo chi phi khi sinh con


- Bai toan chi phi sinh con van luon la noi am anh kha lon voi cac ong bo, ba me trong thoi buoi hien nay. Theo chia se cua nhieu gia dinh, neu co ke hoach ro rang, lua chon benh vien ky luong,... se giup cac ba me thoat khoi noi lo ve van de chi phi khi sinh con


Dau dau voi chi phí sinh con


Bài toán chi phí se là “chuyen nho” doi voi nhung gia dình khá gia nhung lai là mot gánh nang doi voi nhung gia dình khó khan.


Chi T.H (27 tuoi - nhân viên van phòng) cho biet chi dã ket hôn duoc hon 1 nam nhung van chua có ý dinh sinh con, boi lý do là dieu kien kinh te gia dình eo hep. “Tôi làm nhân viên van phòng cho mot công ty tu nhân, luong tháng khoang 5 trieu. còn chong tôi, luong nhà nuoc moi tháng cung duoc gan 6 trieu. Voi thu nhap cua ca hai vo chong nhu vay, tan tien lam moi tháng moi dành dum duoc khoang 1-2 trieu. Tháng nào có phát sinh là bi thâm hut. Trong khi dó, chi phí sinh con hien nay cung không he thap, tiet kiem du be thì cung mat phai ca chuc trieu chu dâu có ít” -  Chi H cho biet.



Bài toán chi phí sinh con là noi lo cua rat nhieu me gia dình (anh minh hoa)


Khác voi chi H, mac dù ngày sinh dã can ke nhung chi M.A van không khoi lo lang ve van de chi phí sinh. Mac dù dã chuan bi day du moi thu và dành ra mot khoan cho lúc “nam o” nhung chi van chua that su an tâm chang biet bao nhiêu là du cho lan vuot can dau tiên cua mình.


Theo bác si san khoa cua Benh vien DKQT Thu Cúc, chi phí sinh con luôn là mot bài toán khó voi các cap vo chong tre. Mot so gia dình lua chon mua BHYT de duoc giam toi da chi phí sinh, dây là mot trong nhung giai pháp khá huu hieu và an toàn. Nhung trong khi sinh con không phai dich vu nào cung duoc thanh toán BHYT, vay nên các ông bo, bà me nên có ke hoach rõ ràng truoc khi sinh em bé.


Chon dúng benh vien de van de chi phí không còn là noi lo


Hien nay, có mot so ông bo, bà me tuong lai dã lên ke hoach cu the, dành dum tien sau vài nam ket hôn de có du “von” cho hành trình vuot can và nhung benh vien tu nhân, hien dai chuan quoc te cung duoc không ít các gia dình lua chon thay vì den mot benh vien công dông dúc, chat choi, tham chí dat do.



Các gia dình nên tìm hieu và có ke hoach rõ ràng truoc khi sinh em bé (anh minh hoa)


Voi các benh vien quoc te không chi so huu co so vat chat và dich vu cham sóc tot mà còn giúp các gia dình yên tâm hon nho dich vu “Thai san tron gói” voi rat nhieu quyen loi. Don cu là Benh vien DKQT Thu Cúc duoc xây dung theo tiêu chuan quoc te voi trang thiet bi hien dai. Tai dây, san phu se duoc cham sóc boi nhung bác si dau ngành trong nuoc và quoc te truc tiep theo dõi, tham khám, huong tron ven moi dich vu cao cap nhu sàng loc truoc và sau sinh, cham cat dây ron, da ke da ngay sau sinh, massage bau, massage thon gon cho me,…Dac biet, khi di de san phu không phai chuan bi bat cu do dac gì, moi vat dung cho me và bé deu duoc benh vien chuan bi day du.


De giam bot gánh nang tài chính cho các gia dình tre khi sinh con, benh vien có áp dung thanh toán BHYT theo dúng quy dinh. Bên canh dó còn trien khai nhieu chuong trình khuyen mãi khi các gia dình den dang ký dich vu “Thai san tron gói”. Chi T.Q (Cau Giay, Hà Noi) cho biet: “Chi sinh con o Benh vien Thu Cúc và dang ký gói chuyen da cho sinh thuong vào dúng dot khuyen mãi nên tong chi phí chi phai tra khoang trên duoi  10 trieu dong. Thuc su mình thay muc chi phí này là quá re so voi nhung gì mình duoc huong. Trong suot thoi gian o vien duoc các bác si cham sóc tan tình, chu dáo “com bung nuoc rót”, do dùng thì duoc chuan bi san, moi ngày ca 2 me con deu duoc ve sinh sach se”.



Chon dúng benh vien thì bài toán chi phí sinh con se không còn dáng ngai (anh minh hoa)



Cung theo chi T.Q , neu chon dúng benh vien thì bài toán ve chi phí sinh con se không còn là noi ám anh mà hành trình vuot can cung se tro nên nhe nhàng hon.

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212