Nước trái cây họ cam quýt có thể phòng ngừa sỏi thận

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Các nhà nghiên cứu đã phát hiện bằng chứng cho thấy nước trái cây họ cam quýt tự nhiên có thể ức chế sự phát triển của sỏi thận gây đau và thậm chí còn giúp làm tan sỏi.
Nước trái cây họ cam quýt có thể phòng ngừa sỏi thận

Theo nghiên cứu này, hợp chất hydroxycitrate (HCA) có thể hòa tan tinh thể oxalat canxi, thành phần phổ biến nhất của sỏi thận, là cơ sở cho việc thiết kế một loại thuốc hiệu quả để điều trị bệnh này.



HCA hứa hẹn sẽ là một liệu pháp khả thi để ngăn ngừa sỏi thận.


Tác giả chính của nghiên cứu Jeffrey Rimer , trợ giảng tại ĐH Houston, Mỹ cho biết những phát hiện này là kết quả của sự kết hợp các nghiên cứu thử nghiệm, các nghiên cứu tính toán và các nghiên cứu về con người.


Sỏi thận là sự tích tụ khoáng chất nhỏ, cứng hình thành trong thận. Huyết áp cao, tiểu đường và béo phì có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh.


Điều trị dự phòng không thay đổi nhiều trong 3 thập kỷ qua. Các bác sĩ thường nói với bệnh nhân về nguy cơ phát triển sỏi để họ uống nhiều nước và tránh những thực phẩm chứa nhiều oxalat như cây đại hoàng, mướp tây, rau bina và hạnh nhân.


Họ thường khuyên uống citrat (CA) dưới dạng citrat kali, một chất bổ sung làm chậm sự phát triển tinh thể, nhưng mọt số người không thể chịu được các tác dụng phu.


HCA có thể được ưa thích hơn liệu pháp CA (citrat kali)


HCA là tương tự với CA về mặt hóa học và cũng là một sự bổ sung qua chế độ ăn sẵn có.


Các nghiên cứu so sánh trực tiếp CA và HCA đã xác định rằng trong khi cả hai hợp chất đều ức chế sự tăng trưởng của tinh thể oxalat canxi, HCA mạnh hơn và có những tính chất độc đáo có lợi cho sự phát triển các phương pháp mới.


HCA cũng được thử nghiệm trên những người tham gia, 7 người đã dùng chất bổ sung này trong 3 ngày, cho phép các nhà nghiên cứu xác định HCA được bài tiết qua nước tiểu, một điều cần thiết để nó có thể đóng vai trò như một thuốc điều trị.


Mặc dù Rimer cho biết nghiên cứu này lad tiền đề để thiết kế các loại thuốc hiệu quả, nhưng vẫn có những câu hỏi về độ an toàn lâu dài, liều lượng và cần có thêm các thử nghiệm trên người.


BS Cẩm Tú


(Theo Timesofindia)


Người bị tai biến hối hận cả đời vì không biết tin này sớm... Không còn biến chứng tiểu đường nhờ BoniDiabet Bệnh gút không còn là nỗi đáng sợ trong tôi

Tag :

  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Nước trái cây họ cam quýt có thể phòng ngừa sỏi thận

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện bằng chứng cho thấy nước trái cây họ cam quýt tự nhiên có thể ức chế sự phát triển của sỏi thận gây đau và thậm chí còn giúp làm tan sỏi.


Nuoc trai cay ho cam quyt co the phong ngua soi than


Cac nha nghien cuu da phat hien bang chung cho thay nuoc trai cay ho cam quyt tu nhien co the uc che su phat trien cua soi than gay dau va tham chi con giup lam tan soi.


Theo nghien cuu nay, hop chat hydroxycitrate (HCA) co the hoa tan tinh the oxalat canxi, thanh phan pho bien nhat cua soi than, la co so cho viec thiet ke mot loai thuoc hieu qua de dieu tri benh nay.



HCA hua hen se la mot lieu phap kha thi de ngan ngua soi than.


Tac gia chinh cua nghien cuu Jeffrey Rimer , tro giang tai DH Houston, My cho biet nhung phat hien nay la ket qua cua su ket hop cac nghien cuu thu nghiem, cac nghien cuu tinh toan va cac nghien cuu ve con nguoi.


Soi than la su tich tu khoang chat nho, cung hinh thanh trong than. Huyet ap cao, tieu duong va beo phi co the lam tang nguy co mac benh.


Dieu tri du phong khong thay doi nhieu trong 3 thap ky qua. Cac bac si thuong noi voi benh nhan ve nguy co phat trien soi de ho uong nhieu nuoc va tranh nhung thuc pham chua nhieu oxalat nhu cay dai hoang, muop tay, rau bina va hanh nhan.


Ho thuong khuyen uong citrat (CA) duoi dang citrat kali, mot chat bo sung lam cham su phat trien tinh the, nhung mot so nguoi khong the chiu duoc cac tac dung phu.


HCA co the duoc ua thich hon lieu phap CA (citrat kali)


HCA la tuong tu voi CA ve mat hoa hoc va cung la mot su bo sung qua che do an san co.


Cac nghien cuu so sanh truc tiep CA va HCA da xac dinh rang trong khi ca hai hop chat deu uc che su tang truong cua tinh the oxalat canxi, HCA manh hon va co nhung tinh chat doc dao co loi cho su phat trien cac phuong phap moi.


HCA cung duoc thu nghiem tren nhung nguoi tham gia, 7 nguoi da dung chat bo sung nay trong 3 ngay, cho phep cac nha nghien cuu xac dinh HCA duoc bai tiet qua nuoc tieu, mot dieu can thiet de no co the dong vai tro nhu mot thuoc dieu tri.


Mac du Rimer cho biet nghien cuu nay lad tien de de thiet ke cac loai thuoc hieu qua, nhung van co nhung cau hoi ve do an toan lau dai, lieu luong va can co them cac thu nghiem tren nguoi.


BS Cam Tu


(Theo Timesofindia)


Nguoi bi tai bien hoi han ca doi vi khong biet tin nay som... Khong con bien chung tieu duong nho BoniDiabet Benh gut khong con la noi dang so trong toi
RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212