Bệnh mề đay

      Trần Văn Toàn (Hà Giang) -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Cứ thời tiết chuyển mùa nhất là mùa lạnh là em bị mề đay ngứa ngáy rất khó chịu. Xin bác sĩ cho biết có cách gì hạn chế được không?
Bệnh mề đay
Mề đay (còn gọi là bệnh mày đay) là một bệnh dị ứng gặp khá phổ biến. Bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi, không phân biệt giới, vùng, miền. Bệnh mề đay không phải là bệnh truyền nhiễm, tuy vậy bệnh hay tái phát, nhất là lúc thời tiết chuyển mùa.




Mề đay hay tái phát khi chuyển mùa.


Có nhiều yếu tố gây bệnh (bên trong, bên ngoài cơ thể, cơ địa) và trên một bệnh nhân, nhiều khi không chỉ có một mà gồm nhiều yếu tố cùng kết hợp. Vì vậy, nếu xác định được nguyên nhân thì việc chỉ định thích hợp và phòng tái phát cũng thuận lợi hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, ăn, uống cũng đóng góp khá tích cực trong việc phòng bệnh mề đay tái phát. Người bị bệnh mề đay nên kiêng các loại thức ăn dễ gây bệnh mề đay như tôm, cua, ốc… Không nên uống rượu, bia bởi vì đây là yếu tố thuận lợi cho bệnh mề đay tái phát. Mùa lạnh cần mặc đủ ấm, nhất là khi có gió mùa Đông Bắc tràn về và khi ra khỏi nhà. Cần giữ vệ sinh môi trường sống, vệ sinh răng miệng, mũi họng để tránh mắc các bệnh do vi sinh vật gây ra bởi các độc tố của chúng và cũng là các loại dị nguyên lạ đối với cơ thể. Khi bị bệnh mề đay, nên hạn chế gãi để tránh trầy xước da dẫn đến chảy máu làm da bị viêm da do bội nhiễm, mưng mủ gây khó khăn cho việc điều trị và đôi khi còn gây nguy hiểm đến tính mạng do nhiễm khuẩn huyết.

Khi có biểu hiện mắc bệnh mề đay, nên đến khám bác sĩ da liễu để được xác định, điều trị dứt điểm và đề phòng biến chứng xảy ra.

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Bệnh mề đay

Cứ thời tiết chuyển mùa nhất là mùa lạnh là em bị mề đay ngứa ngáy rất khó chịu. Xin bác sĩ cho biết có cách gì hạn chế được không?


Benh me day


Cu thoi tiet chuyen mua nhat la mua lanh la em bi me day ngua ngay rat kho chiu. Xin bac si cho biet co cach gi han che duoc khong?


Me day (con goi la benh may day) la mot benh di ung gap kha pho bien. Benh co the gap o moi lua tuoi, khong phan biet gioi, vung, mien. Benh me day khong phai la benh truyen nhiem, tuy vay benh hay tai phat, nhat la luc thoi tiet chuyen mua.




Me day hay tai phat khi chuyen mua.


Co nhieu yeu to gay benh (ben trong, ben ngoai co the, co dia) va tren mot benh nhan, nhieu khi khong chi co mot ma gom nhieu yeu to cung ket hop. Vi vay, neu xac dinh duoc nguyen nhan thi viec chi dinh thich hop va phong tai phat cung thuan loi hon rat nhieu.

Tuy nhien, an, uong cung dong gop kha tich cuc trong viec phong benh me day tai phat. Nguoi bi benh me day nen kieng cac loai thuc an de gay benh me day nhu tom, cua, oc… Khong nen uong ruou, bia boi vi day la yeu to thuan loi cho benh me day tai phat. Mua lanh can mac du am, nhat la khi co gio mua Dong Bac tran ve va khi ra khoi nha. Can giu ve sinh moi truong song, ve sinh rang mieng, mui hong de tranh mac cac benh do vi sinh vat gay ra boi cac doc to cua chung va cung la cac loai di nguyen la doi voi co the. Khi bi benh me day, nen han che gai de tranh tray xuoc da dan den chay mau lam da bi viem da do boi nhiem, mung mu gay kho khan cho viec dieu tri va doi khi con gay nguy hiem den tinh mang do nhiem khuan huyet.

Khi co bieu hien mac benh me day, nen den kham bac si da lieu de duoc xac dinh, dieu tri dut diem va de phong bien chung xay ra.

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212