Điều trị bệnh á sừng

      nguyen thi phuong - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
tôi bị nứt ở đầu ngón tay va bàn tay, chỗ da bị nứt rất cứng và khô ráp .khi trời hanh khô các đầu ngón tay tôi nứt ra rất đau .xin hỏi liệu tôi có phải bị bệnh á sừn không ? thuốc và cách chữa trị ra sao?hiện tại tôi vẫn còn đang cho con bú .xin chân thành cảm ơn !
Điều trị bệnh á sừng

Viêm da cơ địa mùa đông còn gọi là bệnh á sừng. Bệnh hay gặp ở những người thường xuyên phải tiếp xúc với chất tẩy rửa . Khí hậu khô hanh của mùa đông miền Bắc nước ta là yếu tố làm cho bệnh càng nặng lên. Chị em nội trợ cần lưu ý có một số rau quả, hải sản có thể gây viêm da kích ứng làm khởi động cho viêm da cơ địa như: hành tỏi, củ cải, nước nho, cam, tôm, cá. Một số chất như găng tay cao su, chất mạ nickel của một số đồ dùng và đồ trang sức, chất PPD (paraphenylenediamin) có trong sơn móng, thuộc da. Những chất này gây viêm da kích ứng, tế bào da vùng đó bị mất nước khô nứt ra, tạo nên bệnh cảnh lâm sàng là những đám da đỏ dày khô, nứt nẻ bong vảy, chảy máu, đau đớn. Vị trí hay gặp là bàn tay, ngón tay, đặc biệt là ở 1/3 trước của bàn chân. Bệnh nặng về mùa đông, giảm về mùa hè đôi khi khỏi hẳn, đến mùa đông năm sau lại tái phát. Bệnh viêm nhiễm mạn tính, khi cơ thể có sự thay đổi về nội tiết có thể tự khỏi như đến tuổi dậy thì, chửa đẻ, mãn kinh... Để phòng bệnh cần tránh tiếp xúc với chất tẩy rửa, không dùng găng tay cao su mà dùng găng latex, không đi tất nilon mà đi tất cotton, thận trọng khi tiếp xúc với dụng cụ mạ nickel và đồ thuộc da như giầy dép da. Rửa tay chân bằng xà phòng có chất giữ ẩm như: loilatum, cetaphyl, physiogel. Sau khi rửa chân tay, bôi ngay thuốc giữ ẩm lacticare; lacticare HC; skincare U hoặc cream Ure 5-10%, vaserlin, bôi nhiều lần trong ngày hoặc những lúc da khô. Ăn đủ chất, nhiều rau quả, uống đủ nước trong ngày (2 - 2,5l/ngày). Uống kháng sinh khi có nhiễm khuẩn, uống kháng histamin để chống ngứa gãi. Lưu ý không tự pha nước muối để ngâm chân vì nước muối ưu trương sẽ hút nước trong tế bào ra làm da càng khô và nứt sẽ rộng và sâu hơn. Nếu duy trì được thuốc giữ ẩm thường xuyên thì tổn thương sẽ nhanh hồi phục và khỏi hẳn.

 

Bạn nên đi khám tại chuyên khoa da liễu để được chẩn đoán bệnh và hướng dẫn cụ thể hơn. Bạn đang cho con bú nên bạn rất thận trọng trong việc sử dụng thuốc, bạn không được tự ý sử dụng thuốc, chỉ được sử dụng theo chỉ định của bác sĩ điều trị.

 

Chúc bạn mau khỏi!

Bs.GiaThuoc

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
binh-luan

quick87 Trả lời

Khoảng 1 tuần trở lại đây em hay bị ngứa ở lòng bàn tay ( cả 2 tay ) mỗi buổi tối ? Bác sĩ cho em hỏi em bị bệnh gì lại có triệu chứng như thế ah ? Có thuốc nào hay có cách nào khắc phục tình trạng trên không ah ? Liệu khi ăn uống em có phải kiêng cữ những thứ gì không ah ? Kính mong bác sỹ cho em lời khuyên ! Em xin chân thành cảm ơn !

12/18/2009 10:04:26 AM
binh-luan

lý đức thụ Trả lời

thuốc chữa bong da lòng bàn tay ở mùa đông ( mùa khô)

7/3/2010 2:56:24 PM
binh-luan

Pham Thu Hiep Trả lời

Thưa Bác sỹ! Con gái tôi năm nay cháu được 3 tuổi, từ khi cháu được hơn 1 tuổi tôi thấy xuất hiện hiện tượng ngứa ở lòng bàn chân của cháu, một thời gian tự khỏi, khoảng 1 năm sau không thấy cháu bị ngứa như vây. Nhưng gần đây tôi lại thấy cháu bị ngứa trở lại ở cả lòng bàn chân và lòng bàn tay phải gãi rất mạnh mới hết ngứa và ngứa nhiều nhất về buổi tối hoặc gần sáng trong vòng khoảng 1 đến 2 tiếng ( hầu như đếm nào cũng bị). Khi gãi tôi thấy trên da không có hiện tượng nổi mẩn đỏ mà chỉ thấy nhiều những đốm mụn trắng li ti nằm chìm trong thịt. Tôi rất lo lắng về biểu hiện ngứa trên của con gái tôi Vậy nguyên nhân gây nên hiện tượng ngứa trên là gì thưa bác sỹ ? Từ nhỏ cháu rất biếng ăn nên nhiều lần tôi đã đưa cháu đi khám ở nhiều nơi và các bác sỹ kê đơn thuốc bổ cho cháu uống vào rất nhiều đợt, nhiều các loại thuốc. Vậy có phải nguyên nhân do uống nhiều thuốc bổ không ạ? Điều trị như thế nào để có thể khỏi được căn bệnh ngứa lòng bàn chân, lòng bàn tay nói trên của con tôi thưa Bác sỹ ? Rất mong, rất mong các bác sỹ cho tôi lời khuyên! Tôi xin chân thành cảm ơn !

7/3/2010 2:56:18 PM
binh-luan

Nguyễn Hoàng Anh Trả lời

Hiên nay toi đang bị ngứa ở lòng bàn tay, mới đàu nó ngứa khi gãi nó đỏ và nổi nốt nhỏ có mọng nước bên trong khi nốt đó vỡ thì có nước trong chảy rạ Rất ngứa và khó chiu. Xin bác sĩ giúp tôi trị bệnh ngứa nạy Xin cảm ơn bác sĩ!

10/19/2010 8:39:38 AM
binh-luan

Julia Trả lời

EM bị sốt nhẹ,sau 2 ngày thì mẩn đỏ toàn thân .Ban đầu là bụng ngực,tay rồi lan dần hết 2 chân.Em uống thuốc Crazestine thì hết mẩn đỏ nhưng lại chuyển sang ngứa lòng bàn tay và lòng bàn chân.Đặc biệt là về đêm thì ngứa không ngủ đc.Bác sĩ cho em hỏi làm thế nào để không bị ngứa nữa ah?Liệu em có bị bệnh j không ah? Kính mong bác sỹ cho em lời khuyên ! Em xin chân thành cảm ơn!

10/19/2010 8:39:20 AM
binh-luan

lê vĩnh an Trả lời

da bàn tay mẹ em tư nhiên nổi lên những nốt sần ngựa, chạm vào thì rất đau. những nốt sần đó chay cứng,ở dưới da có nước, màu đỏ sâm.. dặc điểm khác lá những nốt sần đó di chuyển rất mau, và ngày càng lớn hơn Xin hỏi các bác sĩ đó là bệnh gì và cách chữa bệnh ra sau.

10/19/2010 8:39:27 AM
binh-luan

Mai Thị Bình Trả lời

Thưa Bác sỹ! Con gái tôi năm nay được 3 tuổi cháu ngoan khoẻ mạnh vui chơi bình thường nhưng gần đây tôi thấy cháu bị ngứa ở cả lòng bàn chân và lòng bàn tay phải gãi rất mạnh mới hết ngứa và ngứa nhiều nhất về buổi tối hoặc gần sáng trong vòng khoảng 1 đến 2 tiếng ( hầu như đếm nào cũng bị). Khi gãi tôi thấy trên da không có hiện tượng nổi mẩn đỏ mà chỉ thấy nhiều những đốm mụn trắng li ti nằm chìm trong thịt. Từ hôm bị ngứa cháu lại kén ăn và ăn ít, Tôi rất lo lắng về biểu hiện ngứa trên của con gái tôi Vậy nguyên nhân gây nên hiện tượng ngứa trên và cách khắc phục là gì thưa bác sỹ ?

10/30/2010 8:47:53 AM
binh-luan

namtuan Trả lời

vợ tôi bị mẩn đỏ và đau rát ở hai lòng bàn tay,xin hỏi khám và chữa trị tại đâu?

3/9/2011 9:26:19 AM
binh-luan

nguyễn ngọc hà Trả lời

khoảng 2 tuần nay mỗi tối em thường xuyên ngứa nhiều ở lồng bàn tay, sáng thì ít ngứa hơn, đôi khi không bị ngứa. Khi ngứa thì bàn tay đỏ .Xin bác sĩ cho em hỏi nguyên nhân và cách phòng ngừa, em rất hoang mang. Em năm nay 26tuổi, không bị mắc bệnh da liễu, ăn uống vẫn bình thường như mọi ngày.

3/9/2011 9:26:01 AM
binh-luan

TRANLEQUESON Trả lời

Hiện tượng ngứa lòng bàn chân, lòng bàn tay ở trẻ em.

5/15/2011 9:49:17 AM
binh-luan

Đinh Quang Minh Trả lời

tôi bị sốt cao tới 40độ 1, ho, nổi ban tăm ở chán, tôi đã đi khám ở viện Nhiệt đới TW, được chẩn đoán TD sốt vius(fát ban) bội nhiễm viêm hong.BS kê toa thuốc: Pâcetamon 0,5x10 viên uống 2 viên 1 lần cach 4h uông tiếp nếu sôt cao 38độ5. Augmentin 1gx10viện ngày 2 viên chia 2 S, T sau ăn và anfachoay x20 viên, ngày 4 S, T sau ăn. Tôi đã khỏi được 6 ngày, tư dưng sôt trở lại cao nhất là 39độ 6 và ho. tôi uống lại đơn thuốc đó được 1 ngày thì lòng bàn chân xuất hiện mấy nốt đỏ chìm nhuu nốt muỗi đốt, nguúa và dau và nhức cả bàn chân fải đi và đưng dau nhức tới tận xương chân không trụ nổi luôn. Đôi lúc đang nằm cũng nên cơn đau cứng cả chân không chịu nổi nữa . Tôi muôn biêt đáy là bệnh j ? hay đó là do ảnh hưởng của bệnh sốt fát ban?

5/15/2011 9:49:27 AM
binh-luan

Đinh Quang Minh Trả lời

Thưa bác sĩ! Tôi bị sốt cao và ho, h đã hết nhưng lại bị chuyển sang nổi mấy nốt như ban chìm o lòng bàn chân, rất đau và không đứng được, Đôi lúc đang nằm cũng bị đau quá giật hết cả tới tận đàu ngón chân nữa, nhát là di lại rất đau và thực sự khó chiu. Tôi muốn hỏi BS đó là bệnh j không ạ, liệu đấy có fải do sốt fảt ban cao quá rồi bị ảnh hưởng không ạ? Tôi đã đi khám o BV Nhiệt Đới TW và dược BS chản đoán là sôt fát ban.

5/15/2011 9:49:36 AM
binh-luan

Kiều Liên Trả lời

Thưa bác sĩ!Cháu bị ngứa ở kẽ ngón tay,lòng bàn tay rất khó chịu.Khi ngứa thì tay tấy đỏ, mọc mụn nước . Cùng lúc đó nếu cháu cầm vào ngón tay gãi nhẹ cảm giác rất đau ngứa và rát . Đặc biệt mọc rất nhiều mụn cùng một lúc, 1-2 tháng cháu lại bị một lần nhưng chỉ bị ở bàn tay không lây lan lên cổ tay , cánh tay. Cháu đã đến các bệnh viện khám và điều trị nhưng không khỏi . Xin hỏi bác sĩ cháu bị bệnh gì ạ ?Cách chữa như thế nào để khỏi bệnh một cách triệt đệ Xin bác sĩ liệt kê một số loại thuốc cụ thể . Cháu xin cám ơn

5/15/2011 9:49:44 AM
binh-luan

bé xinh Trả lời

Em hay bị nổi mẩn đỏ ở trên người mỗi khi nóng,em đã đi khám ở viện da liễu thì bác sĩ nói em bị bệnh mày đạy.Em uống thuốc thì cũng thấy đỡ nhưng mấy ngày nay em lại thấy ngứa ở lòng bàn tay và bàn chân,rất ngứa và khó chiu. Xin hỏi Bác sĩ là em bị sao ak? Kính mong các Bác sĩ cho em lời khuyên ! Em xin chân thành cảm ơn !

5/15/2011 9:49:10 AM
binh-luan

hoannghuyen Trả lời

Con toi 3 tuoi bÞ ngua long ban tay, ban chan; Thuong bÞ ngua ve toi la chinh

5/15/2011 9:49:51 AM
binh-luan

đỗ thị hường Trả lời

thưa bác sỹ gần đây cháu bị ngưa lòng bàn tay vào ,phải gãi rất nhiều càng vò gãi càng thấy ngứa nhưng không gãi thì không chịu đươc. triệu chứng ngứa thường xuất hiện 2 đến 3 tiếng một lận . đắc biệt thường ngứa mạnh vào ban đêm lúc 2-3 giờ sạng .vầy xin bác sỹ cho cháu biết nguyên nhân của bệnh ngứa này và có cách nào để trị được bệnh này không thưa bác sỵ mong bác sỹ trả lời giúp cháu ạ

6/20/2011 10:02:19 AM
binh-luan

lê ngọc vũ Trả lời

Thưa Bác sỹ! Con gái tôi năm nay cháu được 3 tuổi, từ khi cháu được hơn 1 tuổi tôi thấy xuất hiện hiện tượng ngứa ở lòng bàn chân của cháu, một thời gian tự khỏi, khoảng 1 năm sau không thấy cháu bị ngứa như vây. Nhưng gần đây tôi lại thấy cháu bị ngứa trở lại ở cả lòng bàn chân và lòng bàn tay phải gãi rất mạnh mới hết ngứa và ngứa nhiều nhất về buổi tối hoặc gần sáng trong vòng khoảng 1 đến 2 tiếng ( hầu như đếm nào cũng bị). Khi gãi tôi thấy trên da không có hiện tượng nổi mẩn đỏ mà chỉ thấy nhiều những đốm mụn trắng li ti nằm chìm trong thịt. Tôi rất lo lắng về biểu hiện ngứa trên của con gái tôi Vậy nguyên nhân gây nên hiện tượng ngứa trên là gì thưa bác sỹ ? Điều trị như thế nào để có thể khỏi được căn bệnh ngứa lòng bàn chân, lòng bàn tay nói trên của con tôi thưa Bác sỹ ? Rất mong, rất mong các bác sỹ cho tôi lời khuyên! Tôi xin chân thành cảm ơn !

6/20/2011 10:01:23 AM
binh-luan

NGUYỄN THI THẢO Trả lời

thưa bác sĩ . cháu năm nay 25 tuổi, cháu thường bị mẩn đỏ và ngứa đặc biệt là ở lòng bàn tay và xung quanh miêng. toàn cơ thể cùng có nhưng tỷ lệ mẩn đỏ thưa hơn ở miệng và tay,những lúc mản ngứa như vậy cháu thấy nóng lực và khó chị . Khi những người xung quanh chạm vào cháu thì đều nói là "sao nong vậy". cháu cũng đã uống và tiêm nhiều thuốc nhung chỉ đỡ hơn . Sau khi ko dùng thuốc thì bệnh lại tái diễn, Như vậy là cháu bị làm sao ?Xin bác sĩ giải đáp júp cháu và chỉ cho cháu phải điều tri bệnh như thế nào . Cháu chân thành cảm ơn .

7/25/2011 9:42:25 AM
binh-luan

Hoàng Thị Thúy Hà Trả lời

Gần đây, lòng bàn tay tôi bị sưng phồng,cảm giác nóng bỏng . Lưng bàn tay nổi nhiều lấm tấm mụn nước .mụn nước khi vỡ chảy nước trắng . khắp bàn tay rất ngứa . Trên đầu các ngón tay xuất hiện các vết trắng rồi tự tróc . Điều khổ sở tôi bị cả 2 bàn tay, 2 bàn chân .Đi khám ở bệnh viện da liễu Hà Nội chuẩn đoán viêm da cơ địa, kê đơn : mỡ salicilic 5%, derma creạm . Dùng đã 5 ngày không đỡ mà còn nặng hơn . Bôi derma bị cảm giác nóng rực hơn, tôi đã hỏi bác sĩ được trả lời cứ dùng đi . Xin cho tôi biết tôi bị bệnh gì ? điều trị như nào ?

8/15/2011 2:13:41 PM
binh-luan

lê ngọc vượng Trả lời

hiện nay tôi bi ngua va sung long ban tay va ban chạnkhj gai no rat dạumong bak si tra loi dum tọicam on

4/17/2012 9:49:29 AM
binh-luan

nguyễn tiến hùng Trả lời

Thưa Bác Sĩ ! Tôi bị ngứa ở trong lòng bàn tay và bàn chân ,nếu càng gãi thì sẽ bị sưng và bầm đọ vậy xin hỏi Bác sĩ đó là bệnh gì ? và cách điều trị ,mong các chuyên gia giúp tôi . Tôi tên : Nguyễn tiến Hùng 46 tuổi email :[email protected]

4/17/2012 9:49:34 AM
binh-luan

vu van thong Trả lời

thưa bác sỹ cứ vào mùa lạnh thì cháu bị nổi các mẩn đỏ ở dưới mu bàn chân nó nhô lên khỏi da nhìn vào thì thấy chấm đỏ ở giữa và trong suốt.gây đau mỗi khi vận động.vậy bác sy cho cháu biết đó là loại bệnh gì và chữa tri ra sao!thank

12/19/2011 10:00:42 PM
binh-luan

nguyen thi my van Trả lời

kinh thua bac si! chau 25t,gan day khoan nam ngay sau khi quan he voi ox 10ngay ox bi noi not do o dau duong vat va sau do chau bi noi not do o cac ngon tay ngon chan a ban tay ban chan,not do ko co nuoc nhung moi khi cam vat ji ,hoac di thi dau rat o noi not do,va o co hong chau bi dau do va co noi not trang,lam chau bi sot, và gan day ox chau cung bi sot,chau rat lo vi ko biet bi benh gi ,xin bac si tu van cho chau biet phai lam sao,chan thanh cam on bac si!

4/17/2012 9:49:38 AM
binh-luan

Trần Văn Mão Trả lời

cách đây 2 năm e bị ngứa, nổi nhọt, và nóng rát, da đỏ bầm ở các kẽ ngón tay, đặc biệt về ban đêm rất ngóng rát và khó chịu , e cũng đã đến tiệm thuốc tây hỏi và bác sĩ cho kem Acyclovir boi thì e thấy đỡ ngứa hơn nhưng đén giờ thì bênh vẫn tiếp tục tai diễn lai. Vậy cho e hỏi có loại thuốc nào chữa khỏi hoàn toàn bệnh này không Bác sĩ ? Em nhớ bệnh này xuất hiện khi e tiếp xúc với quả điều

4/17/2012 9:49:44 AM
binh-luan

PhạmVănPhụng Trả lời

cách đây 2 tuần em bị lát ở trên ngón tay và có rất nhìu chấm đỏ nhưng được 2 tuần nữa thì lại nó bị ngứa trong các khoe ngón tay và lở và lột da [cho em hỏi làm sao để chữa cho mau bớt vậy các bác si]

4/17/2012 9:49:48 AM
binh-luan

ngoc dung Trả lời

vợ mình có thai được 5 tháng . bi ngứa 2 bên đùi và tím 10 ngón tay . mình không biết đó là triệu chứng đó là gì . ai biết xin trã lời giùm . xin cảm ơn

3/9/2012 8:05:23 PM
binh-luan

Gia Thị Định Trả lời

Con tôi cũng bị ngứa giống con chị Hường, ngứa lòng bàn tay, có những mụn nhỏ li ti, đặc biệt là vào buổi sáng ngủ dậy và đêm tầm 2-3 giờ sạng Tôi đã áp dụng các biện pháp chữa cho con nhưng ko đợ Tôi xin hỏi bác sỹ cách chữa và hỏi chị Hường con chị đã đỡ chưa, nếu có kết quả xin chị chia sẻ cùng tôi. Cảm ơn chuyên muc.

4/17/2012 9:49:20 AM
binh-luan

Cao Hoa Trả lời

Thưa bác sĩ! Cách đây 2 năm, cháu bị nổi những nốt nhỏ ở lòng bàn chân, bàn tay, ban đầu chỉ vài nốt k ngứa lắm nhưng nếu cháu gãi thì nó lan ra khắp lòng bàn chân bàn tay, và có cả ở các kẽ và đầu ngón chân ngón tạy Cháu đã đi chữa ở phòng khám Nhân Dân ở Viện 108. Các bác sĩ nói là do cơ địa da yếu và có thể do di ứng với hóa chất như xà phòng và đã kê thuốc bội Cháu dùng thuốc đó và đã khỏi nhưng hiện giờ cháu bị lại tương tự như vây. Cháu mốn biết đó là loại bệnh gì và nên chữa trị như thế nào? ( Bệnh của cháu thường bị vào mùa nóng) Cảm ơn bác sĩ nhiều ạ

4/16/2012 10:56:50 PM
binh-luan

le hong quan Trả lời

cháu nhà tôi năm nay 5 tuổi, buổi tối cháu bị ngứa ở gậm bàn chân, có những nốt mẩn đỏ nổi chìm thành từng khoang nho BS giúp cách chữa, email, [email protected]ọm ĐT 0984083239 xin cám ơn

4/26/2012 7:49:07 AM
binh-luan

phan thị viên Trả lời

em bé tôi đã được 18 tháng, bé thường hay bị ngứa ở lòng bàn tay, bàn chân, nhất là vào buổi tối đi ngủ bé thường ngứa ở lòng bàn chân khi tôi gãi cho bé thì có những nốt nổi lên và có nước màu trong, càng gãi thì mận nổ càng nhiệu vậy xin hỏi bác sỹ bé nhà tôi bị bệnh gì và chữa như thế nào ?

5/1/2012 7:41:10 PM
binh-luan

dương đình ngà Trả lời

thưa bác sỹ hiện nay tôi bị ngứa ở các ngón tay triệu chứng đầu tiên là đỏ từng vùng ở các ngón tay rùi mẩn ngứa ở vùng đỏ đó xuấn hiện các mụn nước li ti .và càng gãi thì càng ngứa gãi đến lỗi chảy máu ra mà càng ngứa va hay ngứa vào đêm và sáng thức dậy và da lại khô nữa rất khó chịu bây giờ các ngón tay tôi bị sưng lên tôi bị mấy tháng rùi đã bôi nhiều loại thuốc rùi mà ko thấy đỡ tẹo nào xin hỏi bác sỹ tôi bị mắc bệnh gì và cách điều trị như thế nào xin bác sỹ tư vấn cho tôi chân thành cảm ơn bác sỹ

5/16/2012 11:43:12 PM
binh-luan

đỗ văn quân Trả lời

Tay và chân tôi thương xuyên xuất hiện những đám có nhiều đốm đỏ dưới da gây cảm giác ngưá và đạu thực sự rất khổ sở mà đi khám thì bsĩ chỉ nói chỉ nói chung chụng ai biết bệnh và có cách trị làm ơn chỉ giúp toi,xin cảm ơn. Vui lòng liên lạc với tôi qua sđt 0988 888 952, 0936 86 83 86.

6/6/2012 10:33:00 PM
binh-luan

truong xuan cuong Trả lời

Thưa Bác sỹ! Con gái tôi năm nay cháu được 3 tuổi, từ khi cháu được hơn 1 tuổi tôi thấy xuất hiện hiện tượng ngứa ở lòng bàn chân của cháu, một thời gian tự khỏi, khoảng 1 năm sau không thấy cháu bị ngứa như vây. Nhưng gần đây tôi lại thấy cháu bị ngứa trở lại ở cả lòng bàn chân và lòng bàn tay phải gãi rất mạnh mới hết ngứa và ngứa nhiều nhất về buổi tối hoặc gần sáng trong vòng khoảng 1 đến 2 tiếng ( hầu như đếm nào cũng bị). Khi gãi tôi thấy trên da không có hiện tượng nổi mẩn đỏ mà chỉ thấy nhiều những đốm mụn trắng li ti nằm chìm trong thịt. Tôi rất lo lắng về biểu hiện ngứa trên của con gái tôi Vậy nguyên nhân gây nên hiện tượng ngứa trên là gì thưa bác sỹ ? Điều trị như thế nào để có thể khỏi được căn bệnh ngứa lòng bàn chân, lòng bàn tay nói trên của con tôi thưa Bác sỹ ? Rất mong, rất mong các bác sỹ cho tôi lời khuyên! Tôi xin chân thành cảm ơn !

6/11/2012 10:43:18 PM
Đánh giá:

Điều trị bệnh á sừng

tôi bị nứt ở đầu ngón tay va bàn tay, chỗ da bị nứt rất cứng và khô ráp .khi trời hanh khô các đầu ngón tay tôi nứt ra rất đau .xin hỏi liệu tôi có phải bị bệnh á sừn không ? thuốc và cách chữa trị ra sao?hiện tại tôi vẫn còn đang cho con bú .xin chân thành cảm ơn !


Dieu tri benh a sung


toi bi nut o dau ngon tay va ban tay, cho da bi nut rat cung va kho rap .khi troi hanh kho cac dau ngon tay toi nut ra rat dau .xin hoi lieu toi co phai bi benh a sun khong ? thuoc va cach chua tri ra sao?hien tai toi van con dang cho con bu .xin chan thanh cam on !


Viem da co dia mua dong con goi la benh a sung. Benh hay gap o nhung nguoi thuong xuyen phai tiep xuc voi chat tay rua . Khi hau kho hanh cua mua dong mien Bac nuoc ta la yeu to lam cho benh cang nang len. Chi em noi tro can luu y co mot so rau qua, hai san co the gay viem da kich ung lam khoi dong cho viem da co dia nhu: hanh toi, cu cai, nuoc nho, cam, tom, ca. Mot so chat nhu gang tay cao su, chat ma nickel cua mot so do dung va do trang suc, chat PPD (paraphenylenediamin) co trong son mong, thuoc da. Nhung chat nay gay viem da kich ung, te bao da vung do bi mat nuoc kho nut ra, tao nen benh canh lam sang la nhung dam da do day kho, nut ne bong vay, chay mau, dau don. Vi tri hay gap la ban tay, ngon tay, dac biet la o 1/3 truoc cua ban chan. Benh nang ve mua dong, giam ve mua he doi khi khoi han, den mua dong nam sau lai tai phat. Benh viem nhiem man tinh, khi co the co su thay doi ve noi tiet co the tu khoi nhu den tuoi day thi, chua de, man kinh... De phong benh can tranh tiep xuc voi chat tay rua, khong dung gang tay cao su ma dung gang latex, khong di tat nilon ma di tat cotton, than trong khi tiep xuc voi dung cu ma nickel va do thuoc da nhu giay dep da. Rua tay chan bang xa phong co chat giu am nhu: loilatum, cetaphyl, physiogel. Sau khi rua chan tay, boi ngay thuoc giu am lacticare; lacticare HC; skincare U hoac cream Ure 5-10%, vaserlin, boi nhieu lan trong ngay hoac nhung luc da kho. An du chat, nhieu rau qua, uong du nuoc trong ngay (2 - 2,5l/ngay). Uong khang sinh khi co nhiem khuan, uong khang histamin de chong ngua gai. Luu y khong tu pha nuoc muoi de ngam chan vi nuoc muoi uu truong se hut nuoc trong te bao ra lam da cang kho va nut se rong va sau hon. Neu duy tri duoc thuoc giu am thuong xuyen thi ton thuong se nhanh hoi phuc va khoi han.

 

Ban nen di kham tai chuyen khoa da lieu de duoc chan doan benh va huong dan cu the hon. Ban dang cho con bu nen ban rat than trong trong viec su dung thuoc, ban khong duoc tu y su dung thuoc, chi duoc su dung theo chi dinh cua bac si dieu tri.

 

Chuc ban mau khoi!

Bs.GiaThuoc

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212