Rạn da khi mang thai

      Nguyen Thi Cam loan - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
trong khi mang thai thì tôi găp tình trạng bị nứt da rất nhiều vùng trên cơ thê khi thai được ba tháng vậy tôi muốn hỏi tình trạng nay còn xuất hiện khoảng bao lâu mới ngưng và có cách nào để khắc phục tình trạng này không xin cam ơn
Rạn da khi mang thai

Có khoảng 75 - 90% phụ nữ bị rạn da khi mang thai. Các vết rạn phát triển ở bụng trong suốt thời kỳ này để thích nghi với sự phát triển của thai nhi.

Nguyên nhân khiến da bị rạn

Da trên cơ thể có khả năng co dãn và đàn hồi thông qua các sợi collagen và elastin. Các sợi này giúp cho da có thể căng ra và co lại như ý muốn và sẽ thoái hóa theo thời gian. Đây là lý do vì sao mà khi về già da thường bị nhăn và chùng xuống.

Khi mang thai, vùng bụng và mông của người phụ nữ thường tăng quá nhanh về kích thước khiến da không thể dãn ra kịp, mặt khác các sợi đàn hồi collagen và elastin không được chuẩn bị để thích ứng kịp thời với kích thước tăng nên xảy ra tình trạng đứt gãy. Các vết đứt gãy liên tiếp sẽ tạo thành các vết rạn nứt, ban đầu sẽ có màu đỏ nâu do các mạch máu dưới da bị tổn thương, sau khi sinh và cơ thể hồi phục, các vết rạn sẽ chuyển thành sẹo màu trắng, đến lúc này thì việc điều trị sẽ trở nên vô cùng khó khăn vì các vết rạn đã trở thành sẹo vĩnh viễn.

Rạn da không chỉ làm mất thẩm mỹ mà chúng còn làm cho làn da trở nên mỏng, yếu và nhão. Hiện tượng da thừa trở nên khá phổ biến đến mức nhiều người còn phải đi làm phẫu thuật cắt bớt khu vực da thừa này. Da thừa tại vùng rạn không có khả năng hồi phục trạng thái bình thường, chúng trở thành những rãnh nhỏ loang lổ và nhanh chóng khiến cơ thể chúng ta lão hóa.

Một vài mẹo khắc phục

Thực tế không có cách nào để khôi phục được các vết rạn đã bị tổn thương trở lại bình thường ngoài phẫu thuật thẩm mỹ. Các bác sĩ sẽ thay thế vùng da bị rạn hoặc làm căng da.

Bạn cần chú ý một số lời khuyên sau:

- Massage để tăng sự lưu thông máu.

- Bôi kem dưỡng ẩm vào khu vực bị rạn để giữ da luôn mềm mại, tăng tính đàn hồi cho da.

- Ăn nhiều thức ăn tốt cho da như loại thức ăn có chứa nhiều vitamin C, E, kẽm.

-Tuỳ thuộc từng loại kem và nước thơm khác nhau mà làn da và vết rạn được cải thiện nhiều hay ít. Và thường nó chỉ có hiệu quả với những vết sẹo mới mà thôi. Còn với các vết rạn đã bị lâu rồi thì gần như không hiệu quả.

Chúc bạn sức khỏe.

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Rạn da khi mang thai

trong khi mang thai thì tôi găp tình trạng bị nứt da rất nhiều vùng trên cơ thê khi thai được ba tháng vậy tôi muốn hỏi tình trạng nay còn xuất hiện khoảng bao lâu mới ngưng và có cách nào để khắc phục tình trạng này không xin cam ơn


Ran da khi mang thai


trong khi mang thai thi toi gap tinh trang bi nut da rat nhieu vung tren co the khi thai duoc ba thang vay toi muon hoi tinh trang nay con xuat hien khoang bao lau moi ngung va co cach nao de khac phuc tinh trang nay khong xin cam on


Co khoang 75 - 90% phu nu bi ran da khi mang thai. Cac vet ran phat trien o bung trong suot thoi ky nay de thich nghi voi su phat trien cua thai nhi.

Nguyen nhan khien da bi ran

Da tren co the co kha nang co dan va dan hoi thong qua cac soi collagen va elastin. Cac soi nay giup cho da co the cang ra va co lai nhu y muon va se thoai hoa theo thoi gian. Day la ly do vi sao ma khi ve gia da thuong bi nhan va chung xuong.

Khi mang thai, vung bung va mong cua nguoi phu nu thuong tang qua nhanh ve kich thuoc khien da khong the dan ra kip, mat khac cac soi dan hoi collagen va elastin khong duoc chuan bi de thich ung kip thoi voi kich thuoc tang nen xay ra tinh trang dut gay. Cac vet dut gay lien tiep se tao thanh cac vet ran nut, ban dau se co mau do nau do cac mach mau duoi da bi ton thuong, sau khi sinh va co the hoi phuc, cac vet ran se chuyen thanh seo mau trang, den luc nay thi viec dieu tri se tro nen vo cung kho khan vi cac vet ran da tro thanh seo vinh vien.

Ran da khong chi lam mat tham my ma chung con lam cho lan da tro nen mong, yeu va nhao. Hien tuong da thua tro nen kha pho bien den muc nhieu nguoi con phai di lam phau thuat cat bot khu vuc da thua nay. Da thua tai vung ran khong co kha nang hoi phuc trang thai binh thuong, chung tro thanh nhung ranh nho loang lo va nhanh chong khien co the chung ta lao hoa.

Mot vai meo khac phuc

Thuc te khong co cach nao de khoi phuc duoc cac vet ran da bi ton thuong tro lai binh thuong ngoai phau thuat tham my. Cac bac si se thay the vung da bi ran hoac lam cang da.

Ban can chu y mot so loi khuyen sau:

- Massage de tang su luu thong mau.

- Boi kem duong am vao khu vuc bi ran de giu da luon mem mai, tang tinh dan hoi cho da.

- An nhieu thuc an tot cho da nhu loai thuc an co chua nhieu vitamin C, E, kem.

-Tuy thuoc tung loai kem va nuoc thom khac nhau ma lan da va vet ran duoc cai thien nhieu hay it. Va thuong no chi co hieu qua voi nhung vet seo moi ma thoi. Con voi cac vet ran da bi lau roi thi gan nhu khong hieu qua.

Chuc ban suc khoe.

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212