Lưu ý khi dùng attapulgite

      Nguyễn Văn Trà (Nghệ An) -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
3 ngày nay, tôi bị tiêu chảy, tuy nhiên không bị sốt. Đi khám, tôi được cho uống nhiều thuốc, trong đó có thuốc attapulgite. Xin hỏi, đây là thuốc gì? Tác dụng của thuốc thế nào?
Lưu ý khi dùng attapulgite

Attapulgite là một chất hấp phụ chống tiêu chảy. Thuốc được dùng để điều trị triệu chứng các bệnh đại tràng không đặc hiệu cấp và mạn tính có tiêu chảy, đặc biệt tiêu chảy kèm trướng bụng; Hội chứng kích ứng ruột; Có thể thụt để điều trị hỗ trợ trong viêm loét đại tràng. Không dùng cho bệnh nhân quá mẫn với atapulgite. Đặc biệt, không được dùng trong điều trị tiêu chảy cấp ở trẻ em.


Tính chất hấp phụ của atapulgite làm ảnh hưởng đến sự hấp thụ của một số thuốc ở đường ruột, ví dụ: tetracyclin. Không dùng thuốc quá 2 ngày hoặc không dùng khi bị tiêu chảy kèm sốt, tiêu chảy phân có máu và chất nhầy, sốt cao. Nếu sau khi sử dụng quá 2 ngày vẫn tiêu chảy, cần hỏi ý kiến bác sĩ điều trị. Khi dùng cho trẻ bị tiêu chảy kèm theo mất nước, trước tiên cần bồi phụ nước và điện giải bằng đường uống. Đặc biệt là không dùng cho trẻ em dưới 6 tuổi, trừ trường hợp có sự theo dõi của bác sĩ, vì nguy cơ mất nước do tiêu chảy. Một số bệnh nhân cần thận trọng khi dùng attapulgite: bệnh nhân to đại tràng do suy giảm trương lực, bệnh nhân đái tháo đường cần quan tâm đến hàm lượng glucose trong 1 gói thuốc. Atapulgite thường được coi là an toàn khi dùng cho phụ nữ mang thai và cho con bú.


Tác dụng phụ của thuốc thường là táo bón. Khi dùng thuốc kéo dài hoặc liều cao, có thể gây thiếu hụt phospho.


Khi uống attapulgite mà phải dùng thêm những thuốc khác, nên uống các thuốc cách nhau 2-3 giờ để tránh gây cản trở hấp thu các thuốc khác. Tuyệt đối không được dùng attapulgite quá liều. Khi có dấu hiệu của dùng thuốc quá liều cần ngừng thuốc ngay và rửa dạ dày.


Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Lưu ý khi dùng attapulgite

3 ngày nay, tôi bị tiêu chảy, tuy nhiên không bị sốt. Đi khám, tôi được cho uống nhiều thuốc, trong đó có thuốc attapulgite. Xin hỏi, đây là thuốc gì? Tác dụng của thuốc thế nào?


Luu y khi dung attapulgite


3 ngay nay, toi bi tieu chay, tuy nhien khong bi sot. Di kham, toi duoc cho uong nhieu thuoc, trong do co thuoc attapulgite. Xin hoi, day la thuoc gi? Tac dung cua thuoc the nao?


Attapulgite la mot chat hap phu chong tieu chay. Thuoc duoc dung de dieu tri trieu chung cac benh dai trang khong dac hieu cap va man tinh co tieu chay, dac biet tieu chay kem truong bung; Hoi chung kich ung ruot; Co the thut de dieu tri ho tro trong viem loet dai trang. Khong dung cho benh nhan qua man voi atapulgite. Dac biet, khong duoc dung trong dieu tri tieu chay cap o tre em.


Tinh chat hap phu cua atapulgite lam anh huong den su hap thu cua mot so thuoc o duong ruot, vi du: tetracyclin. Khong dung thuoc qua 2 ngay hoac khong dung khi bi tieu chay kem sot, tieu chay phan co mau va chat nhay, sot cao. Neu sau khi su dung qua 2 ngay van tieu chay, can hoi y kien bac si dieu tri. Khi dung cho tre bi tieu chay kem theo mat nuoc, truoc tien can boi phu nuoc va dien giai bang duong uong. Dac biet la khong dung cho tre em duoi 6 tuoi, tru truong hop co su theo doi cua bac si, vi nguy co mat nuoc do tieu chay. Mot so benh nhan can than trong khi dung attapulgite: benh nhan to dai trang do suy giam truong luc, benh nhan dai thao duong can quan tam den ham luong glucose trong 1 goi thuoc. Atapulgite thuong duoc coi la an toan khi dung cho phu nu mang thai va cho con bu.


Tac dung phu cua thuoc thuong la tao bon. Khi dung thuoc keo dai hoac lieu cao, co the gay thieu hut phospho.


Khi uong attapulgite ma phai dung them nhung thuoc khac, nen uong cac thuoc cach nhau 2-3 gio de tranh gay can tro hap thu cac thuoc khac. Tuyet doi khong duoc dung attapulgite qua lieu. Khi co dau hieu cua dung thuoc qua lieu can ngung thuoc ngay va rua da day.


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212