Có nên khám sức khỏe tiền hôn nhân?

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
- Chúng em yêu nhau 2 năm và chuẩn bị năm nay cưới. Bạn gái em muốn cả 2 đi khám sức khỏe tiền hôn nhân.
Có nên khám sức khỏe tiền hôn nhân?

[email protected]

Khám sức khỏe tiền hôn nhân là bước chuẩn bị cần thiết cho một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Không chỉ giúp các cặp đôi chuẩn bị sẵn sàng tâm lý trước khi bước vào cuộc sống mới, khám sức khỏe tiền hồn nhân là biện pháp hữu ích đánh giá tình trạng sức khỏe, tầm soát các bệnh lây truyền và di truyền như: như HIV, viêm gan B, tim mạch… từ đó tránh những hệ lụy không đáng có trong cuộc sống vợ chồng và tương lai của con cái.

Các bác sĩ sẽ kiểm tra sức khỏe toàn thân của người nam và người nữ. Sau đó, cặp đôi được khám, kiểm tra về hình thái, giải phẫu cũng như chức năng sinh sản của người nam và người nữ, kiểm tra các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Bác sĩ cũng khám và tư vấn về tình trạng di truyền của gia đình và của bản thân cặp đôi, đảm bảo tránh các bệnh di truyền cho thế hệ sau.

Ngoài ra, cặp đôi được tư vấn tiêm phòng trước khi có thai, đảm bảo thai kỳ bình thường, khỏe mạnh. Trong trường hợp hai người không muốn có con ngay sau khi kết hôn, bác sĩ cũng có thể tư vấn về các biện pháp kế hoạch hóa gia đình nhằm tránh các sự việc đáng tiếc như phá thai gây ảnh hưởng tới sức khỏe người phụ nữ.

Khám sức khỏe tiền hôn nhân rất quan trọng, đặc biệt trong phát hiện các bất thường về khả năng sinh sản và được tư vấn, can thiệp điều trị sớm. Như vậy, thời gian cặp đôi có em bé sẽ nhanh hơn, các vấn đề về gây ra vô sinh được giải quyết ngay.

Tư vấn khám sức khỏe cho cặp đôi tại Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Bác sĩ Phạm Thúy

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Có nên khám sức khỏe tiền hôn nhân?

- Chúng em yêu nhau 2 năm và chuẩn bị năm nay cưới. Bạn gái em muốn cả 2 đi khám sức khỏe tiền hôn nhân.


Co nen kham suc khoe tien hon nhan?


- Chung em yeu nhau 2 nam va chuan bi nam nay cuoi. Ban gai em muon ca 2 di kham suc khoe tien hon nhan.


[email protected]

Kham suc khoe tien hon nhan la buoc chuan bi can thiet cho mot cuoc song hon nhan hanh phuc. Khong chi giup cac cap doi chuan bi san sang tam ly truoc khi buoc vao cuoc song moi, kham suc khoe tien hon nhan la bien phap huu ich danh gia tinh trang suc khoe, tam soat cac benh lay truyen va di truyen nhu: nhu HIV, viem gan B, tim mach… tu do tranh nhung he luy khong dang co trong cuoc song vo chong va tuong lai cua con cai.

Cac bac si se kiem tra suc khoe toan than cua nguoi nam va nguoi nu. Sau do, cap doi duoc kham, kiem tra ve hinh thai, giai phau cung nhu chuc nang sinh san cua nguoi nam va nguoi nu, kiem tra cac benh lay truyen qua duong tinh duc. Bac si cung kham va tu van ve tinh trang di truyen cua gia dinh va cua ban than cap doi, dam bao tranh cac benh di truyen cho the he sau.

Ngoai ra, cap doi duoc tu van tiem phong truoc khi co thai, dam bao thai ky binh thuong, khoe manh. Trong truong hop hai nguoi khong muon co con ngay sau khi ket hon, bac si cung co the tu van ve cac bien phap ke hoach hoa gia dinh nham tranh cac su viec dang tiec nhu pha thai gay anh huong toi suc khoe nguoi phu nu.

Kham suc khoe tien hon nhan rat quan trong, dac biet trong phat hien cac bat thuong ve kha nang sinh san va duoc tu van, can thiep dieu tri som. Nhu vay, thoi gian cap doi co em be se nhanh hon, cac van de ve gay ra vo sinh duoc giai quyet ngay.

Tu van kham suc khoe cho cap doi tai Benh vien Phu san Can Tho. Anh: Benh vien cung cap

Bac si Pham Thuy

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212