Dấu hiệu hẹp bao qui đầu

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Con tôi 1 tuổi, cháu đi tiểu tia nước tiểu nhỏ, em theo dõi thấy mỗi lần bé đi tiểu dương vật của bé bị vẹo...
Dấu hiệu hẹp bao qui đầu

Con tôi 1 tuổi, cháu đi tiểu tia nước tiểu nhỏ, em theo dõi thấy mỗi lần bé đi tiểu dương vật của bé bị vẹo, khi tắm cho bé em có lộn đầu dương vật nhưng không lộn ra được. Xin hỏi bác sĩ như vậy có phải bé bị hẹp bao qui đầu? Khi nào thì có thể đưa bé đi cắt bao quy đầu?


Nguyễn Thuý Ngọc ([email protected])


Bao qui đầu là một lớp da bọc phần đầu dương vật (qui đầu). Nam giới sinh ra ai cũng có bao qui đầu. Hẹp bao qui đầu là hiện tượng dương vật khi cương cứng mà phần bao qui đầu vẫn không tuột khỏi phần qui đầu, chỉ bộc lộ được lỗ tiểu nhỏ khiến đi tiểu khó khăn, mỗi lần tiểu, nước tiểu sẽ dễ bị bám, rơi rớt vào các khe kẽ của bao qui đầu, lâu dần các cặn bã chất bẩn bám vào dễ bị nhiễm khuẩn gây viêm nhiễm dương vật. Các bậc cha mẹ có thể dễ dàng phát hiện bé bị hẹp qui đầu bằng cách khi tắm cho bé lộn bao qui đầu để rửa cho bé mà không lộn được hoặc khi bé đi tiểu dương vật cương lên lại bị vẹo. Nhiều bé bị hẹp thấy đầu dương vật sưng bóng, cũng có khi thấy bé hay lấy tay cấu dương vật… Khi bị hẹp bao qui đầu có thể điều trị bằng nong rộng bao qui đầu. Mục đích là để lộn được qui đầu ra ngoài bao da dễ dàng. Trừ trường hợp nong thất bại thì có thể can thiệp cắt bao da. Theo thư bạn thì đúng là bé bị hẹp bao qui đầu, vì vậy, bạn nên sớm đưa bé đi khám chuyên khoa Ngoại nhi hoặc chuyên khoa Tiết niệu để được xử trí sớm. Nếu để lâu có thể việc nong sẽ không đạt hiệu quả mong muốn, hơn nữa có thể gây biến chứng viêm tiết niệu.


BS. Kim Oanh


Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Dấu hiệu hẹp bao qui đầu

Con tôi 1 tuổi, cháu đi tiểu tia nước tiểu nhỏ, em theo dõi thấy mỗi lần bé đi tiểu dương vật của bé bị vẹo...


Dáu hiẹu hẹp bao qui dàu


Con toi 1 tuoi, cháu di tiẻu tia nuóc tiẻu nhỏ, em theo dõi tháy mõi làn bé di tiẻu duong vạt của bé bị vẹo...


Con toi 1 tuoi, cháu di tiẻu tia nuóc tiẻu nhỏ, em theo dõi tháy mõi làn bé di tiẻu duong vạt của bé bị vẹo, khi tám cho bé em có lọn dàu duong vạt nhung khong lọn ra duọc. Xin hỏi bác sĩ nhu vạy có phải bé bị hẹp bao qui dàu? Khi nao thi co the dua bé di cat bao quy dau?


Nguyen Thuý Ngoc ([email protected])


Bao qui dau la mot lop da boc phan dau duong vat (qui dau). Nam gioi sinh ra ai cung co bao qui dau. Hep bao qui dau la hien tuong duong vat khi cuong cung ma phan bao qui dau van khong tuot khoi phan qui dau, chi boc lo duoc lo tieu nho khien di tieu kho khan, moi lan tieu, nuoc tieu se de bi bam, roi rot vao cac khe ke cua bao qui dau, lau dan cac can ba chat ban bam vao de bi nhiem khuan gay viem nhiem duong vat. Cac bac cha me co the de dang phat hien be bi hep qui dau bang cach khi tam cho be lon bao qui dau de rua cho be ma khong lon duoc hoac khi be di tieu duong vat cuong len lai bi veo. Nhieu be bi hep thay dau duong vat sung bong, cung co khi thay be hay lay tay cau duong vat… Khi bi hep bao qui dau co the dieu tri bang nong rong bao qui dau. Muc dich la de lon duoc qui dau ra ngoai bao da de dang. Tru truong hop nong that bai thi co the can thiep cat bao da. Theo thu bạn thì dúng là bé bị hẹp bao qui dàu, vì vạy, bạn nen som dua be di kham chuyen khoa Ngoai nhi hoac chuyen khoa Tiet nieu de duoc xu tri som. Neu de lau co the viec nong se khong dat hieu qua mong muon, hon nua co the gay bien chung viem tiet nieu.


BS. Kim Oanh


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212