Vì sao bị khó thở?

      Phạm Nhật Giang (Thái Bình) -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Tôi làm nội trợ, gần đây khi làm những việc nhẹ như đi chợ, nấu ăn tôi cũng thấy khó thở, nếu leo cầu thang thì khó thở càng tăng. Tôi rất lo lắng không biết tôi bị bệnh gì mà lại khó thở như vậy?
Vì sao bị khó thở?
Khó thở là một triệu chứng của nhiều bệnh lý khác nhau, có thể là triệu chứng của suy tim, thiếu máu nhưng cũng có thể là dấu hiệu bệnh lý ở phổi (ung thư phổi, áp-xe phổi, tắc mạch phổi...), thận, gan, khớp... Ngoài ra, khi vận động quá sức, lo lắng thái quá hay ở trong môi trường quá nóng, quá lạnh cũng có thể gây khó thở.  
Ảnh minh họa (nguồn Internet)
Để xác định khó thở có phải là triệu chứng của một bệnh hay không căn cứ vào cách xuất hiện và hoàn cảnh gây khó thở như khó thở đột ngột trong thời gian ngắn hay kéo dài dai dẳng, khó thở khi nghỉ, khi nằm hay khi gắng sức, khó thở có kèm theo triệu chứng nào khác nữa không (ăn kém, mệt mỏi từng lúc, toát mồ hôi, sốt, thở khò khè...). Điều trị khó thở phải điều trị nguyên nhân gây bệnh. Nếu khó thở do bệnh tim cần điều trị bằng các thuốc chữa suy tim, nếu khó thở do bệnh phổi mạn tính cần điều trị bằng thuốc giảm co thắt phế quản, thuốc chống viêm hoặc thở ôxy. Chỉ dùng kháng sinh trong những trường hợp nhiễm khuẩn.   Qua thư bạn, chúng tôi hiểu bạn đang rất lo lắng về sức khỏe của mình nhưng những biểu hiện bạn mô tả quá sơ sài nên khó có thể nói chính xác bạn mắc bệnh gì, có nguy hiểm và có phải điều trị không. Tốt nhất, bạn nên đến chuyên khoa nội tổng hợp hoặc tim mạch của bệnh viện để được thăm khám cụ thể, nếu cần thiết bác sĩ sẽ cho làm thêm xét nghiệm để chẩn đoán bệnh và có biện pháp điều trị thích hợp.    

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Vì sao bị khó thở?

Tôi làm nội trợ, gần đây khi làm những việc nhẹ như đi chợ, nấu ăn tôi cũng thấy khó thở, nếu leo cầu thang thì khó thở càng tăng. Tôi rất lo lắng không biết tôi bị bệnh gì mà lại khó thở như vậy?


Vi sao bi kho tho?


Toi lam noi tro, gan day khi lam nhung viec nhe nhu di cho, nau an toi cung thay kho tho, neu leo cau thang thi kho tho cang tang. Toi rat lo lang khong biet toi bi benh gi ma lai kho tho nhu vay?


Kho tho la mot trieu chung cua nhieu benh ly khac nhau, co the la trieu chung cua suy tim, thieu mau nhung cung co the la dau hieu benh ly o phoi (ung thu phoi, ap-xe phoi, tac mach phoi...), than, gan, khop... Ngoai ra, khi van dong qua suc, lo lang thai qua hay o trong moi truong qua nong, qua lanh cung co the gay kho tho.  
Anh minh hoa (nguon Internet)
De xac dinh kho tho co phai la trieu chung cua mot benh hay khong can cu vao cach xuat hien va hoan canh gay kho tho nhu kho tho dot ngot trong thoi gian ngan hay keo dai dai dang, kho tho khi nghi, khi nam hay khi gang suc, kho tho co kem theo trieu chung nao khac nua khong (an kem, met moi tung luc, toat mo hoi, sot, tho kho khe...). Dieu tri kho tho phai dieu tri nguyen nhan gay benh. Neu kho tho do benh tim can dieu tri bang cac thuoc chua suy tim, neu kho tho do benh phoi man tinh can dieu tri bang thuoc giam co that phe quan, thuoc chong viem hoac tho oxy. Chi dung khang sinh trong nhung truong hop nhiem khuan.   Qua thu ban, chung toi hieu ban dang rat lo lang ve suc khoe cua minh nhung nhung bieu hien ban mo ta qua so sai nen kho co the noi chinh xac ban mac benh gi, co nguy hiem va co phai dieu tri khong. Tot nhat, ban nen den chuyen khoa noi tong hop hoac tim mach cua benh vien de duoc tham kham cu the, neu can thiet bac si se cho lam them xet nghiem de chan doan benh va co bien phap dieu tri thich hop.    
RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212