Ảnh hưởng của sâu răng sữa

      - [email protected] -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
- Bé nhà tôi năm nay gần 3 tuổi, cháu đã bị sâu răng. Xin hỏi quý báo, sâu răng sữa có ảnh hưởng gì không?
Ảnh hưởng của sâu răng sữa

Sâu răng sữa là tình trạng hay gặp ở trẻ nhỏ. Sâu răng nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến nhiễm khuẩn tại chỗ gây sưng đau hoặc nguy cơ lưu giữ vi khuẩn có thể dẫn đến các bệnh toàn thân như: viêm phổi, viêm khớp... và những biến chứng nguy hiểm khác.

Sâu răng không được điều trị tất yếu sẽ dẫn đến mất răng, hậu quả của mất răng sữa sớm trước tuổi thay răng ở trẻ sẽ ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai và phát âm. Nếu trẻ mất răng cửa sữa sớm, ngay trước khi bắt đầu phát âm, sẽ làm sự phát âm chậm lại hoặc bị thay đổi, nhất là đối với một số âm phát ra cần có sự tiếp xúc giữa lưỡi và mặt trong răng cửa trên (âm “s”, “v”). Mất răng cửa sữa sớm dễ làm cho trẻ mặc cảm, không tự tin khi giao tiếp. Sâu răng sữa còn làm mất khoảng, các răng bên cạnh sẽ nghiêng vào khoảng trống mất răng, răng hàm vĩnh viễn tương ứng mọc lên thay thế sẽ thiếu chỗ dẫn đến mọc khấp khểnh, mọc lệch hoặc mọc kẹt, khi đó để có hàm răng đều cần phải chỉnh nhai mất rất nhiều thời gian và tiền bạc.

Các bậc cha mẹ thường không chú ý đến việc cho trẻ đi khám răng trước khi có các vấn đề về răng và kiểm tra răng định kỳ mà thường khi trẻ có các vấn đề về răng như đau răng, nhiễm khuẩn, răng mọc khấp khểnh... mới đưa con đi khám, khi đó mọi điều trị để bảo tồn răng thường không có kết quả mà thường phải chỉ định nhổ răng. Chị nên đưa cháu đi khám để có biện pháp điều trị kịp thời và thực hiện tốt những biện pháp vệ sinh răng miệng cho trẻ.

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Ảnh hưởng của sâu răng sữa

- Bé nhà tôi năm nay gần 3 tuổi, cháu đã bị sâu răng. Xin hỏi quý báo, sâu răng sữa có ảnh hưởng gì không?


Anh huong cua sau rang sua


- Be nha toi nam nay gan 3 tuoi, chau da bi sau rang. Xin hoi quy bao, sau rang sua co anh huong gi khong?


Sau rang sua la tinh trang hay gap o tre nho. Sau rang neu khong dieu tri kip thoi co the dan den nhiem khuan tai cho gay sung dau hoac nguy co luu giu vi khuan co the dan den cac benh toan than nhu: viem phoi, viem khop... va nhung bien chung nguy hiem khac.

Sau rang khong duoc dieu tri tat yeu se dan den mat rang, hau qua cua mat rang sua som truoc tuoi thay rang o tre se anh huong den chuc nang an nhai va phat am. Neu tre mat rang cua sua som, ngay truoc khi bat dau phat am, se lam su phat am cham lai hoac bi thay doi, nhat la doi voi mot so am phat ra can co su tiep xuc giua luoi va mat trong rang cua tren (am “s”, “v”). Mat rang cua sua som de lam cho tre mac cam, khong tu tin khi giao tiep. Sau rang sua con lam mat khoang, cac rang ben canh se nghieng vao khoang trong mat rang, rang ham vinh vien tuong ung moc len thay the se thieu cho dan den moc khap khenh, moc lech hoac moc ket, khi do de co ham rang deu can phai chinh nhai mat rat nhieu thoi gian va tien bac.

Cac bac cha me thuong khong chu y den viec cho tre di kham rang truoc khi co cac van de ve rang va kiem tra rang dinh ky ma thuong khi tre co cac van de ve rang nhu dau rang, nhiem khuan, rang moc khap khenh... moi dua con di kham, khi do moi dieu tri de bao ton rang thuong khong co ket qua ma thuong phai chi dinh nho rang. Chi nen dua chau di kham de co bien phap dieu tri kip thoi va thuc hien tot nhung bien phap ve sinh rang mieng cho tre.

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212